Sĩ quan cảnh sát cơ động kể lại khoảnh khắc tặng còi cho bé gái ở Điện Biên

2024-05-08 17:11
- Đoạn video quay một chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ tách khỏi đoàn diễu binh, ghé vào bên đường tặng chiếc còi cho bé gái đang đứng vẫy chào, khiến người xem xúc động.

Sáng 7/5, sau khi lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc, thượng tá Phạm Đại Đồng (Phó trưởng Phòng huấn luyện và hướng dẫn nghiệp vụ cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động) chứng kiến hàng dài người dân đứng 2 bên đường vẫy tay chào đoàn.

Trong giây phút xúc động, anh Đồng bất chợt nhìn thấy một bé gái đặc biệt lặng lẽ đứng dưới nắng, cổ vũ đoàn diễu binh, diễu hành.

"Giữa biển người, bé gái rụt rè, tôi nhìn kỹ mới biết cháu chậm phát triển. Trân quý tình cảm của bé, trong đầu tôi lóe lên suy nghĩ tìm xem trên người có món quà gì để tặng cháu", thượng tá Đồng kể lại.

Sờ tay lên túi áo ngực trái, thấy chiếc còi chỉ huy dùng huấn luyện quân luyện tập diễu binh hơn 4 tháng qua. Nghĩ là làm, anh quay lại đeo món quà vào cổ cô bé. Nhận được món quà, bé gái rất vui và thích thú.

Thượng tá Đồng cho hay, anh cùng đồng đội từ Hà Nội lên Điện Biên luyện tập diễu binh từ ngày 25/4. Món quà nhỏ dành tặng cho bé gái cũng là kỷ niệm của anh tại mảnh đất Điện Biên này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bé gái được thượng tá Phạm Đại Đồng dành tặng món quà là cháu Nguyễn Huyền My (9 tuổi, ở Điện Biên).

Sĩ quan cảnh sát cơ động kể lại khoảnh khắc tặng còi cho bé gái ở Điện Biên

Anh Đồng tặng cho bé gái chiếc còi chỉ huy của anh

Anh Nguyễn Bá Thưởng (34 tuổi, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên) cho biết, bé gái được sĩ quan cảnh sát cơ động tặng chiếc còi là con gái anh.

Trưa hôm qua, anh Thưởng mở mạng xã hội, thấy người quen và bạn bè đồng loạt chia sẻ hình ảnh con gái nên anh mới biết câu chuyện. Anh không ngờ khoảnh khắc tự nhiên của con gái lại được mọi người quan tâm.

"Tôi rất xúc động khi con nhận được món quà đặc biệt từ chiến sĩ cảnh sát cơ động. Con rất vui, thổi còi với em gái từ sáng đến tận nửa đêm", anh Thưởng nói.

Anh Lò Công Huynh (25 tuổi, sống tại phường Nam Thanh) là người quay lại khoảnh khắc ý nghĩa và chia sẻ lên mạng xã hội. Sau một ngày, đoạn video thu hút hơn 2 triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận và chia sẻ.

Huynh kể, khoảng 10h ngày 7/5, đoàn diễu binh, diễu hành di chuyển qua đường Võ Nguyên Giáp. Lúc này, anh bật máy điện thoại dự định quay lại cảnh người vợ chào đoàn diễu binh, diễu hành thì bất ngờ ghi được khoảnh khắc Thượng tá Phạm Đại Đồng tặng quà cho bé Huyền My.

Khoảnh khắc người chỉ huy trao chiếc còi chỉ huy, vỗ nhẹ vào vai động viên cô bé rồi vội vàng quay lại hành quân khiến Huynh và mọi người đều bất ngờ, xúc động. "Tôi quay và chia sẻ khoảnh khắc đẹp của các cán bộ chiến sĩ với cộng đồng, không nghĩ nhận được sự quan tâm của mọi người đến vậy", anh nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thịt vịt om bia, bổ dưỡng hơn thịt lợn, dễ làm thôi mà ngon quá đỗi