Rời cơ quan nhà nước, cô gái trẻ quyết tâm theo đuổi nghề làm đẹp

2021-01-22 21:46
- Dù đã có kinh nghiệm 5 năm làm giáo viên mầm non, được biên chế ổn định nhưng Thu Huyền vẫn quyết tâm từ bỏ công việc đáng mơ ước để theo nghề phun xăm thẩm mỹ, một trong những ngành nghề hot trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay.

Con đường từ giáo viên mầm non trở thành chuyên gia phun xăm thẩm mỹ

Chia sẻ với Emdep.vn, Thu Huyền cho biết gia đình cô có truyền thống làm giáo viên, bản thân cô cũng rất yêu thích trẻ nhỏ. Có lẽ do được thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ nên từ khi còn nhỏ Thu Huyền đã rất yêu thích mỹ thuật và âm nhạc. Đó là lý do cô lựa chọn ngành giáo dục mầm non ngay khi tốt nghiệp phổ thông với mong muốn được nối tiếp sự nghiệp giáo dục của gia đình.

Rời cơ quan nhà nước, cô gái trẻ quyết tâm theo đuổi nghề làm đẹp

Thu Huyền khi còn là cô giáo mầm non

Nói về lý do từ bỏ nghề giáo để đến với thẩm mỹ, Thu Huyền chia sẻ, sau 5 năm công tác và gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô vẫn chưa hề nghĩ đến việc thay đổi môi trường làm việc. Tuy nhiên, với tính cách năng động, ưa sự sáng tạo nên khi gia đình chuyển nơi ở lên Hà Nội cô bắt đầu có suy nghĩ thay đổi cuộc sống, rẽ sang một hướng đi mới thay vì cứ làm việc mãi trong môi trường nhà nước tuy ổn định nhưng lại có phần gò bó đối với cô.

Rời cơ quan nhà nước, cô gái trẻ quyết tâm theo đuổi nghề làm đẹp

Nói là làm, Thu Huyền tập trung vào tìm hiểu lĩnh vực làm đẹp và nhận thấy thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang phát triển. Tuy nhiên, các công ty lớn, công ty nước ngoài vẫn chưa đầu tư và chiếm lĩnh thị trường, bên cạnh đó sự hình thành các cơ sở làm đẹp trong thời gian vừa qua đa phần là nhỏ lẻ, chưa được đầu tư bài bản hoặc mang bản sắc riêng và gây tiếng vang tốt trên thị trường nên vẫn còn nhiều cơ hội cho những người mới. Thu Huyền cho rằng, chỉ cần thật sự đam mê và có khả năng sáng tạo, xây dựng và tạo ra thế mạnh riêng cho mình thì không khó khi muốn tìm kiếm thị trường để phát triển.

Rời cơ quan nhà nước, cô gái trẻ quyết tâm theo đuổi nghề làm đẹp

Mặc dù phun xăm thẩm mỹ tương đối khó với một người tay ngang như Thu Huyền khi mới bắt đầu vào học, tuy nhiên với năng khiếu và sự thông minh nhanh nhạy của mình, cộng thêm sự động viên ủng hộ của gia đình, đặc biệt là chồng Thu Huyền đã giúp cô tự tin và mạnh mẽ dấn thân vào lĩnh vực làm đẹp đầy tiềm năng như phun xăm thẩm mỹ.

Hạnh phúc khi được làm việc mà mình yêu thích mỗi ngày

Chọn phun xăm có thể coi là cái duyên, sự may mắn của Huyền. “Càng học và luyện tập nhiều mình càng cảm thấy yêu thích, cảm thấy tay nghề ngày một nâng cao, cho đến khi thực hành trên mẫu thật mang lại kết quả bất ngờ mình mới nhận ra mình đã thực sự tìm thấy đam mê và hướng đi cho bản thân mình. Điều may mắn nhất khi đến với phun xăm là Huyền là gặp được những người thầy, người hướng dẫn có tâm sau rất nhiều thời gian lựa chọn và tìm kiếm, họ không chỉ truyền cho học viên kiến thức mà còn khiến mình tự tin hơn với lựa chọn của mình”, Thu Huyền chia sẻ

Rời cơ quan nhà nước, cô gái trẻ quyết tâm theo đuổi nghề làm đẹp

“ Trong quá trình làm nghề điều ấn tượng nhất với mình là lần mình làm mẫu cho một cô khách hàng trung tuổi, tuy là mẫu làm free nhưng cô đã tìm hiểu và nghiên cứu rất cẩn thận trước khi đồng ý để mình làm. Sau khi hoàn thành cô đã rất vui vẻ và dành lời khen cho mình, cô còn liên tục cảm ơn thậm chí còn gửi cả hoa quả để cảm ơn mình nữa, điều đó khiến mình thật sự vui và hạnh phúc, có phần tự hào vì mình đã bước đầu thành công và khả năng của mình đã được khách hàng ghi nhận”, Thu Huyền nói thêm.  

Chia sẻ về những dự định của bản thân trong tương lai, Thu Huyền cho biết sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân và nâng cao hơn nữa về kỹ thuật để trong thời gian tới có thể xây dựng cho mình chuỗi thương hiệu riêng, mang phong cách và đặc trưng riêng của mình. Chúc cho những dự định của cô gái trẻ sẽ sớm trở thành hiện thực, chúc Thu Huyền luôn giữ được sự nhiệt huyết và bản lĩnh để có thể thành công trên con đường mà mình đã chọn.

PV

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dương Mịch duy trì 3 động tác đơn giản này để có đôi chân dài thon vạn người mê, chị em nên học theo