Quảng Ninh: Phong tỏa nhà nghỉ có 2 người Trung Quốc lưu trú trái phép

2020-12-06 14:30
- UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định phong tỏa, cách ly tạm thời đối với nhà nghỉ Hòa Bình do có 2 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.

Nhà nghỉ Hòa Bình có địa chỉ tại số 39 phố Vườn Đào, tổ 4 khu 2, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình kiếm tra, cơ quan chức năng TP.Hạ Long đã phát hiện 2 người quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam , không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và đang lưu trú tại nhà nghỉ này. 

Ngày 5/12, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với nhà nghỉ Hòa Bình. 

  Khử khuẩn đối với nhà nghỉ có người Trung Quốc trốn cách ly y tế. (Ảnh minh họa) 

Ngoài ra, lực lượng quản lý cũng được bố trí để đảm bảo an ninh trật tự tại địa điểm khoanh vùng, phong tỏa. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 người Trung Quốc, cách ly tại chỗ những người trong khách sạn, tiến hành khử khuẩn, giám sát y tế đối với các trường hợp trong khu vực phong tỏa. 

UBND TP.Hạ Long cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân Trung Quốc và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định. 

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, vào đêm 4/12, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai cũng kịp thời ngăn chặn phương tiện đò gỗ chở 8 thuyền viên người Việt Nam nhập cảnh từ Macau (Trung Quốc) trốn cách ly dịch COVID-19. 

Theo điểm b, khoản 2, điều 10 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, người trốn tránh cách ly có thể bị xử lý hành chính từ 5-10 triệu đồng. 

 

Theo Đời sống và Pháp luật

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vạn điều phụ nữ giấu trong lòng, đàn ông thường không nhìn thấu