Nước lũ dâng ngập phòng trọ, chạm nóc nhà, hàng chục học sinh trèo lên nóc nhà cầu cứu

2023-09-27 19:01
- Mưa lớn đã gây sạt lở, chia cắt nhiều địa phương, khu vực thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đang bị cô lập.

Chiều 27/9, lãnh đạo Trường THPT Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, khu vực phòng trọ, nơi hơn 40 học sinh của nhà trường đang thuê ở, bị ngập sâu trong nước lũ. Các em học sinh đã phải trèo lên nóc nhà cầu cứu lực lượng chức năng.

Sau khi biết tin, giáo viên nhà trường cùng lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt, đưa các em ra khỏi khu vực ngập nước và bố trí để các em nghỉ tạm trong các phòng học của nhà trường.

Nước lũ dâng ngập phòng trọ, chạm nóc nhà, hàng chục học sinh trèo lên nóc nhà cầu cứu

Các khối Tân Hương, khối 3, 4, khối Hòa Hải và một số hộ dân ven sông Hiếu thuộc thị trấn Tân Lạc nước lũ đã dâng lên tận nóc nhà.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân chia sẻ các hình ảnh, video clip về tình hình lũ lụt ở Quỳ Châu và một số người cho rằng đây là trận lũ lịch sử.

UBND huyện Quỳ Châu đã huy động tổng lực để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Tại địa bàn huyện Kỳ Sơn, nước lũ chảy cuồn cuộn, dâng cao tại bản Hòa Sơn và thị trấn Mường Xén, đúng vị trí trận lũ quét kinh hoàng vừa xảy ra cuối năm 2022. Hiện huyện đang huy động toàn bộ lực lượng chức năng để giúp dân sơ tán tài sản, ứng phó mưa lũ.

Các huyện Quế Phong, Quỳ Hợp, Thanh Chương…đều xảy ra tình trạng ngập do mưa lớn, gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân. Người dân các vùng nguy hiểm phải sơ tán người và tài sản.

Nước lũ dâng ngập phòng trọ, chạm nóc nhà, hàng chục học sinh trèo lên nóc nhà cầu cứu

Thị trấn Tân Lạc mênh mông biển nước. Người dân dùng thuyền hoặc tự kết bè để di chuyển và vận chuyển đồ đạc.

Lực lượng chức năng, công an, quân đội…các địa phương đã được huy động để giúp người dân ứng phó với thiên tai, bảo đảm an toàn về người và tài sản cho dân, hỗ trợ các hộ dân bị cô lập.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết, để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, Sở đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường trong việc chủ động phòng tránh mùa mưa lũ.

Trong đó, yêu cầu, tùy theo tình hình thực tế, chủ động cho học sinh nghỉ học và thông báo sớm để tránh việc học sinh vẫn đến trường. Bên cạnh đó, cần phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình quản lý học sinh nghỉ học ở nhà để không xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ni Trần (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tập 5 bài gập bụng này trong 2 tuần mỡ bụng một đi không trở lại