Nỗi đau tột cùng của người mẹ trong vụ cháy khiến cả gia đình 4 người tử vong: 'Giờ tôi mất hết con cháu rồi'

2021-04-04 21:24
- "Hôm qua cháu gái tôi còn gọi điện thoại về, ai ngờ chuyện lại xảy ra như vậy. Đau xót quá cả nhà 4 người không ai thoát ra được. Giờ tôi mất hết con cháu rồi", người mẹ già bật khóc.

Sáng 4/4, anh Minh Quang, người cháu họ của gia đình ông T. (một trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy trên phố Tôn Đức Thắng), vẫn túc trực gần căn nhà số 311 để chờ thông tin tìm kiếm người thân từ đội cứu nạn cứu hộ.  

Theo lời anh Quang, khoảng 0h45' ngày 4/4, khi đang ở nhà riêng tại Khâm Thiên (quận Đống Đa), anh nhận được thông tin từ bác gái (em gái của ông T., nhà ở Nguyễn Lương Bằng) báo tin "gia đình bác T. bị hoả hoạn , cả 4 người bị mắc kẹt trong nhà không thể thoát ra được", người đàn ông tức tốc chạy đi.  

 Căn nhà bán đồ mẹ và bé cháy kinh hoàng trong đêm  

Gia đình anh Quang đều sống quanh khu này nên khi nhận tin mọi người đều chạy đến. Nhưng khi đến nơi, ngọn lửa lớn đã bao trùm cả căn nhà 3 tầng, 10 xe cứu hoả đang nỗ lực dập lửa nhưng không được.  

"Lúc ấy cả gia đình bác mình gồm 4 người đã chạy hết lên trên tầng 3 để thoát hiểm nhưng không được. Khu vực chuồng cọp được bịt kín, cửa bên dưới xây dựng kiên cố, các anh cứu hoả cũng nỗ lực phá cửa nhưng không được. Mọi người bị mắc kẹt hết trong đó, lửa to quá", anh Quang nhớ lại.  

Theo lời người đàn ông, ngọn lửa cháy lên từ tầng 2 sau đó lan lên tầng 3, mình nghĩ do chập cháy nổ vào bỉm nên mới gây ra sự việc trên. "Lúc mình đến người nhà đã tử vong gần hết, đau xót vô cùng. Chị gái còn đang mang bầu con trai 3 tháng tuổi, con lớn mới có 10 tuổi, do bận việc nên mình cũng ít gặp gỡ gia đình nhưng giờ sao gặp được nữa", anh Quang nghẹn lời.  

 Anh Minh Quang đau xót kể lại vụ việc  

Ngồi tuyệt vọng bên ngoài ngoài khu vực xảy ra đám cháy, bà Đinh Thị Ph., mẹ anh V., quê huyện Phú Xuyên, Hà Nội liên tục lấy tay gạt nước mắt. Chỉ sau một đêm bà Ph. vĩnh viễn mất cả con trai, con dâu và hai cháu.  

Bà cho biết, khoảng 4h sáng nay nhận được tin thông báo ngôi nhà mà gia đình con trai bà sinh sống trên phố Tôn Đức Thắng xảy ra hỏa hoạn. "Lúc nghe điện thoại tôi vẫn chưa biết chuyện gì, chỉ nghĩ cháy bình thường và mọi người đều thoát ra ngoài được. Tuy nhiên, nghe tin các con cháu cùng ông thông gia gặp nạn đều tử vong tôi như rụng rời", bà Ph. bật khóc.  

Nhận tin dữ, gia đình bà Ph. vội vã từ quê lên phố Tôn Đức Thắng. Đến nơi lực lượng chức năng vừa dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản trong gia đình đều bị thiêu rụi, con cháu mắc kẹt bên trong căn nhà sau đêm định mệnh.  

"Cách đây hai hôm gia đình con trai tôi mới về. Hôm qua cháu gái tôi còn gọi điện thoại về, ai ngờ chuyện lại xảy ra như vậy. Đau xót quá cả nhà 4 người không ai thoát ra được. Cháu Tuệ Mẫn học giỏi và ngoan ngoãn lắm. Giờ tôi mất hết con cháu rồi", người mẹ già bật khóc.  

Nhiều người thân lo sợ, muốn đưa bà Ph. vào nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, người mẹ này muốn được tận mắt nhìn thấy cơ quan công an đưa toàn bộ thi thể con cháu ra ngoài. "Mẹ ở đây chờ con, trời ơi đau xót quá. Ở đây còn xem cơ quan công an có gì gọi người nhà", bà Ph. chia sẻ thêm.  

Được biết, gia đình anh V. - con trai bà Ph. mở cửa hàng bán đồ dùng mẹ và bé tại căn nhà 311 Tôn Đức Thắng từ nhiều năm nay. Anh V. là con trai cả trong gia đình có hai anh em. Hiện thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa phục vụ công tác khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân.  

 Bà Ph. gục ngã khi cùng lúc mất con trai, con dâu và 2 cháu  

Đến 9h50 sáng cùng ngày, Đại tá Lê Văn Hiến, Phó Trưởng công an quận Đống Đa, người đang trực tiếp có mặt tại hiện trường cho biết theo thông tin nhận được từ gia đình hiện căn nhà có 4 người sinh sống nhưng cụ thể có bao nhiêu nạn nhân thì vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm kiếm.  

"Hiện tại chúng tôi mới tìm được 4 thi thể trên tầng 2 của căn nhà", ông Hiến nói.  

Ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội cho biết cơ quan chức năng của quận đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn xảy ra tại số 311 phố Tôn Đức Thắng khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong.  

Theo ông Định, nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Qua xác định, gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.  

Sau khi phát hiện khói bốc lên từ nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, người dân xung quanh đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của Công an Thành phố. UBND Quận đã chỉ đạo Công an quận phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.  

UBND Quận giao UBND phường Hàng Bột, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội Quận cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND Quận về việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy.  

Trước mắt, Sở lao động - Thương binh và xã hội Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND Quận quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Phòng Quản lý đô thị, Công ty vệ sinh môi trường thực hiện công tác thu dọn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận và UBND phường Hàng Bột đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch xung quanh khu vực xảy ra vụ việc, không để tụ tập đông người hiếu kỳ. Quận cũng chỉ đạo Đội quản lý trật tự xây dựng Quận phối hợp UBND phường Hàng Bột rà soát các công trình nhà ở xung quanh để không ảnh hưởng từ vụ cháy. 

 Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị  

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ôm bụng cười loạt quà 20/10 lầy lội và siêu hài hước của mày râu gửi tới chị em