Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, 7 học sinh Thanh Hóa bị bỏng tay

2023-09-05 13:56
- Trong lễ khai giảng tại Trường Tiểu học xã Yên Phú, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ nổ bóng bay khiến nhiều học sinh bị bỏng.

Sáng 5/9, trường Tiểu học Yên Phú, huyện Yên Định, tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. Để trang trí cho buổi lễ, các thầy cô trong trường đã chuẩn bị một số chùm bóng bay nhiều màu sắc.

Báo cáo ban đầu của ban giám hiệu cho biết sau phần lễ khai giảng, các thầy cô giáo của Trường tiểu học Yên Phú có thả chùm bóng bay (khoảng 20 bong bóng) lên trời.

Trong lúc các thầy cô giáo đang thả bóng bay, một số học sinh và phụ huynh chạy vào để lấy bóng. Lúc này có một phụ huynh hút thuốc lá, vô tình châm lửa từ điếu thuốc vào quả bóng bay gây nổ.

Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, 7 học sinh Thanh Hóa bị bỏng tay

Phụ huynh đưa học sinh đi sơ cứu.

Sau đó nhiều quả bóng trong chùm bóng bay phát nổ làm 7 học sinh bị bỏng, đa số bị bỏng ở tay. Các giáo viên đã phối hợp phụ huynh đưa học sinh đến cơ sở y tế để sơ cứu, băng bó vết thương. Hiện lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Yên Định đã yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể sự việc.

Bà Nguyễn Thị Khuyên, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định, cho hay ban giám hiệu và chính quyền địa phương đã đưa 7 học sinh bị bỏng đến Bệnh viện Đa khoa Yên Định cấp cứu, chữa trị vết bỏng.

"Đây là vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra đúng ngày vui khai giảng năm học mới", bà Khuyên nói. Theo thông tin từ Bệnh viện, sức khỏe và tâm lý các học sinh đã tạm ổn định, mức độ vết bỏng không quá nghiêm trọng.

Trang trí và thả bóng bay là hình ảnh quen thuộc trong lễ khai giảng nhiều năm qua. Tuy nhiên, cũng có nơi yêu cầu các trường học không thả bóng bay khai giảng, như Đà Nẵng.

Theo các bác sĩ, loại bóng bay bơm khí hydro rất nguy hiểm nhưng nhiều người chủ quan khi sử dụng. Khí hydro có cấu trúc phân tử rất bé, dễ dàng thẩm thấu cực nhanh qua màng bóng bay, chỉ cần tiếp xúc với bóng đèn hay gặp không khí nóng hoặc ra ngoài trời nắng là có đủ điều kiện kích hoạt phản ứng, bóng có thể nổ tung. Khí hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh, nguy cơ gây bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay cho người cầm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 item màu đen nhất định phải có trong tủ đồ mùa hè của bạn gái