Những sân bay nào sẽ chịu ảnh hưởng của bão số 2?

2024-07-22 17:08
- Cục Hàng không Việt Nam đã gửi Công điện gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về chủ động phòng chống, ứng phó cơn bão số 2.

Ngày 22/7, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện gửi các đơn vị có liên quan về chủ động phòng chống, ứng phó bão số 2.

Theo dự báo trong 24 giờ tới, bão đi vào vùng biển Quảng Ninh, Hải Phòng với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Cục Hàng không cho biết sân bay Vân Đồn sẽ nằm trong vùng ảnh hưởng của bão; các sân bay Nội Bài, Cát Bi (Hải Phòng) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) dự kiến mưa dông.

Để chủ động ứng phó với bão, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo cơ sở dịch vụ khí tượng tăng cường đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục cập nhật các bản tin cảnh báo.

Những sân bay nào sẽ chịu ảnh hưởng của bão số 2?

Bão số 2 ảnh hưởng tới 4 sân bay, Cục Hàng không Việt Nam lên phương án ứng phó

Các sân bay, hãng bay phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 để điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp; căn cứ tình hình thực tế để có hành động ứng phó cần thiết, đảm bảo an toàn bay, bảo vệ người và tài sản trước thiên tai.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các đơn vị triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại sân bay.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm cảnh báo thời tiết (MWO), vào hồi 7 giờ ngày 22/7, tâm bão ở trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc) cách sân bay Vân Đồn khoảng 270km, Cát Bi khoảng 310km, bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Màu tóc nào cũng dám nhuộm, Vbiz ai 'tắc kè hoa' hơn Quỳnh Anh Shyn