Những lần ăn ốc đột nhiên tìm thấy thứ quý giá, cả nhà sửng sốt vì cơ hội đổi đời chưa bao giờ nhanh thế

2021-05-18 15:30
- Họ không hề biết vật cứng màu vàng như viên đá là thứ rất quý và có thể bán với giá cao.

Mua ốc về ăn tìm thấy ngọc Melo

Tháng 2/2021, Monthian Jansuk (Thái Lan) chi 50 bath mua ốc về luộc cho cả nhà ăn. Khi đang ăn thì người đàn ông cắn phải thứ gì đó rất cứng. Khi nhả ra để xem thì anh và vợ rất choáng do cắn phải vật giống hòn đá tròn màu cam.

Đó không phải là đá thông thường mà được xác định là ngọc trai Melo quý hiếm, có thể trị giá hơn 70.000 bảng Anh. Viên ngoc Melo được tìm thấy này nặng hơn 13g. 

Ngọc melo hình thành bên trong ốc giác (hay còn gọi là ốc hoàng đế), khác với ngọc trai truyền thống - thường được tìm thấy bên trong con trai hoặc sò. Loại ngọc quý này chỉ có thể hình thành một cách tự nhiên. Ngọc melo màu cam là loại đắt tiền nhất.

Cô gái nghèo đổi đời với viên ngọc Melo

Trước đó hồi tháng 3/2021, cô gái nghèo  Tantiwiwatkul (Thái Lan) đã mua ốc biển cho cả gia đình ăn. Giá bán ốc mà cô mua là 70bath tại một khu chợ địa phương. 

Sau khi làm sạch, cắt nhỏ thành miếng nhỏ, cô gái tìm thấy vật thể tròn màu cam bên trong vỏ. Lúc đầu, Tantiwiwatkul nghĩ rằng đó là một hòn đá. Tuy nhiên, thực tế đó là viên ngọc trai Melo nặng 6g, đường kính 1,5cm. 

Sau khi biết sự thật, cô gái và gia đình, không dám tiết lộ mọi chuyện vì sợ người bán ốc sẽ đòi lại.  Cô tìm thấy viên ngọc trai vào ngày 30/1, sau đó 3 tháng đã công khai vì dự định bán để lo chi trả chi phí chữa bệnh cho mẹ.

Cô Tantiwiwatkul cho biết, viên ngọc trai Melo được tìm thấy rất đẹp, thậm chí xem tivi còn thấy có người đánh cá từng tìm thấy viên ngọc và đổi được nhiều tiền. Cha của cô gái này cho biết gia đình đang cần tiền mặt vì vợ bi tai nạn, ông cần điều trị ung thư, số tiền phải trả hơn 1 triệu bath.

Tìm thấy viên ngọc Melo khi đi tìm hàu

Cũng tại Thái Lan, hôm 27/1, ngư dân Hatchai cùng đi tìm hàu với gia đình đã tìm thấy một cái phao. Trong phao có 3 vỏ hàu. Người đàn ông này cầm chiếc phao và vỏ hàu về đưa cho bố.

Trong khi rửa vỏ hàu thì phát hiện một viên ngọc rất đẹp. Thông tin này khiến cho những người hiếu kỳ từ khắp nơi đổ đến xem. 

Một doanh nhân giàu có khi biết tin đã tìm đến để mua với giá 1 triệu bath nhưng gia đình từ chối, do cho rằng giá trị còn cao hơn thế. Một người khác cũng đề nghị mua với giá 5 triệu bath nhưng gia đình không đồng ý. Trong khi đó, một người giàu có ở Trung Quốc muốn mua lại viên ngọc Melo này với giá 7 triệu bath - 10 triệu bath, nhưng người này cho rằng phải sang Thái Lan xem xét có phải là ngọc Melo thực sự hay không thì mới quyết định.

AM (tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Có bị kích động đến đâu thì 4 cung Hoàng đạo này cũng có chính kiến riêng