6 điểm du lịch ở miền Bắc được người người săn đón trong dịp Tết dương lịch 2024

2023-12-29 17:42
- Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 kéo dài 3 ngày, mọi người có thể tranh thủ nghỉ ngơi, vui chơi tại một số địa điểm du lịch không quá xa Hà Nội, di chuyển thuận tiện.

Du lịch dịp Tết dương 2024 ở Hà Nội

Vùng đất thủ đô này luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách vào mỗi dịp xuân về. Đến với Hà Nội sẽ cảm nhận được nét đẹp cổ xưa đan xen với nét đẹp hiện đại vô cùng cuốn hút và đặc biệt.

Bên cạnh đó, vào dịp đầu năm cũng là dịp mà người dân địa phương đi lễ Phật để cầu mong một năm mới bình an và may mắn. Một số ngôi chùa có thể ghé đến như: Chùa Hương, Chùa Trấn Quốc, Chùa phổ Quang,..

6 điểm du lịch ở miền Bắc được người người săn đón trong dịp Tết dương lịch 2024

 

Ngoài ra, khi đi du lịch dịp Tết dương 2024 ở Hà Nội, có thể dạo quanh 36 phố phường để cảm nhận vẻ đẹp văn hóa trong phong cách đón Tết của người dân thủ đô.

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội không xa, chỉ khoảng 2 giờ di chuyển, Tam Đảo được mệnh danh là “Sa Pa thu nhỏ” với cảnh quan, không gian rất lãng mạn, đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng mà nhiều người lựa chọn.

Đa phần khách du lịch đến Tam Đảo trong dịp nghỉ Tết Dương lịch là người Hà Nội và tỉnh lân cận như Phú Thọ, Tuyên Quang,…

Bởi vậy, du khách có thể tới đây tận hưởng kỳ nghỉ, cảm nhận không khí tuyệt vời chẳng kém Đà Lạt, Sa Pa với quãng đường không quá xa và chi phí phải chăng.

Tới Tam Đảo, du khách có thể check-in ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ đá Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo...

6 điểm du lịch ở miền Bắc được người người săn đón trong dịp Tết dương lịch 2024

Ngoài ra, Tam Đảo còn là địa điểm săn mây đẹp say đắm lòng người. Tầm tháng 11 năm nay đến tháng 1 năm sau là thời điểm săn mây lý tưởng nhất. Đây cũng là lúc Tam Đảo bước vào mùa đông se lạnh, cả khu Tam Đảo ẩn mình trong làn sương mờ ảo, thơ mộng.

Diện tích Tam Đảo không lớn nhưng có đủ nhà nghỉ, khách sạn, homestay từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng như: Su su, Gà đồi Tam Đảo, Thịt tái bò kiến đốt, Măng rừng, bánh nắng, …

Tràng An – Ninh Bình

Cách Hà Nội khoảng 100km, Tràng An, Ninh Bình một địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch vào dịp Tết dương lịch năm nay.

Đến đây, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động di chuyển trên thuyền tham quan hang động nước, và tận hưởng không khí trong lành. Hệ thống hang động tại Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, là nơi bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ và thư giãn tận hưởng hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm và tham gia nhiều trải nghiệm độc đáo tại các điểm du lịch nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, động Am Tiên, đầm Vân Long, vườn chim Thung Nham, nhà thờ Phát Diệm, vườn quốc gia Cúc Phương,...

Tết Dương lịch, Tràng An tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống và các hoạt động giải trí để làm cho chuyến đi của bạn trở nên thêm phần trọn vẹn.

Hà Giang

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không lựa chọn Hà Giang là địa điểm cho kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch 2024 trong kế hoạch của mình.

Có thể nói, đến Hà Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm du khách cũng đều bị chinh phục bởi vẻ đẹp mãn nhãn của cao nguyên đá.

Đi du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch cũng là mùa của những loài hoa tuyệt đẹp ở đây đua nhau trổ hoa khoe sắc. Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn kéo đến tận chân trời hay là những cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cúc cam, hoa cải,... nở rộ, tạo nên gam màu rực rỡ, tươi mới cho cảnh sắc nơi đây để níu chân du khách.

Sapa - Lào Cai

Chỉ cách Hà Nội 5 - 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, Sa Pa được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch sắp tới, bởi nơi đây luôn nhận được sự ưu ái lớn từ mẹ thiên nhiên

Sa Pa là nơi đón nhận lượng khách đông đúc với nhiều điểm check-in độc đáo như nhà thờ đá SaPa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Cầu mây, bản Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan.

Nếu muốn “săn mây”, “đón tuyết” như mùa đông Châu Âu thì Sa Pa là một lựa chọn không thể bỏ qua. Tại đây, du khách được trải nghiệm đi cáp treo lên núi dài nhất thế giới, đứng giữa “biển mây” trên đỉnh Fansipan kỳ vĩ, nếu may mắn bạn có thể "săn" tuyết, băng giá trên những đỉnh núi.

Ngoài ra, ẩm thực cũng là điểm cộng hấp dẫn du khách mỗi khi đặt chân đến Sa Pa. Trong đó, phải kể đến các món đặc sản trứ danh như thắng cố, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, cơm lam, cá hồi vân, xôi bảy màu, rau củ quả Tây Bắc, cá suối nướng,…

Mộc Châu - Sơn La

Một trong những địa điểm du lịch dịp Tết dương 2024 không thể không kể đến là Mai Châu. Đây là điểm đến lý tưởng được nhiều người mê du lịch yêu thích. Bởi lẽ nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng thời tiết dễ chịu, mát mẻ và không khí se lạnh.

6 điểm du lịch ở miền Bắc được người người săn đón trong dịp Tết dương lịch 2024

Mai Châu nổi tiếng là nơi để chiêm ngưỡng và khám phá một cao nguyên tươi đẹp và khác lạ như: các cung đường được lấp lánh bằng đá; những đóa hoa dại nhiều màu sắc còn đọng các giọt sương trên thảm cỏ bao la; những chú bò đang thong dong gặm cỏ hay các đám mây bồng bềnh trôi lơ lửng qua các sườn núi.

Hơn nữa, đến đây sẽ được quây quần bên bếp lửa ấm nóng và thưởng thức các món đặc sản tại vùng đất xinh đẹp này như: các suối hấp, cơm nếp, thịt nướng,...

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giảm cân nhanh gấp 2 lần với 4 động tác này trong thời gian nhịn ăn gián đoạn 168