Những điểm du lịch kỳ lạ và rùng rợn nhất thế giới, bạn có dám can đảm tới một lần

2020-10-31 20:00
- Cùng khám phá những điểm tham quan kỳ lạ và rùng rợn nhé!

 

Bức tường kẹo cao su, Seattle, Washington, Mỹ

8 điểm du lịch kỳ lạ và rùng rợn nhất thế giới ai can đảm nên tới một lần

Thường được gọi là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới, Bức tường kẹo cao su có từ năm 1993. Những người đến rạp hát khi xếp hàng chờ đến phòng vé của Nhà hát Chợ bắt đầu dính bã kẹo cao su lên tường ở Hẻm Bưu điện. Bức tường đã được làm sạch hoàn toàn nhưng không lâu sau đó nó lại được phục hồi lại như trước đây.

 

Đảo của những con búp bê, Xochimilco, Mexico

8 điểm du lịch kỳ lạ và rùng rợn nhất thế giới ai can đảm nên tới một lần

Nằm sâu trong một mê cung kênh rạch ở Mexico là hòn đảo đáng sợ nhất thế giới - Isla de las Munecas. Để đến “Đảo của những con búp bê”, bạn sẽ phải thuê một chiếc trajinera (một loại thuyền gỗ đặc biệt có thể điều hướng các kênh đào). Tại hòn đảo, bạn sẽ được chào đón bởi hàng trăm con búp bê, một số búp bê đã mục nát và ẩm mốc, một số búp bê bị treo trên cây và một số búp bê là tổ côn trùng. 

Truyền thuyết địa phương kể rằng một ẩn sĩ đã tự cô lập mình trên hòn đảo này, và người đàn ông này tuyên bố bị ám bởi một cô gái đã chết đuối trong kênh. Để xoa dịu tinh thần của cô, ông bắt đầu thu thập những con búp bê và treo chúng quanh hòn đảo. Vị ẩn sĩ được cho là đã chết vào năm 2001 do chết đuối trong kênh như cô gái xấu số trước.

Đền Karni Mata, Deshnoke, Ấn Độ

8 điểm du lịch kỳ lạ và rùng rợn nhất thế giới ai can đảm nên tới một lần

Những người sợ chuột nên tránh ngôi đền này bằng mọi giá. Đền Karni Mata ở Ấn Độ là một ngôi đền Hindu được xây dựng để tôn vinh nữ thần chuột cùng tên. Những người thờ cúng tin rằng linh hồn của các tín đồ của nữ thần được đầu thai thành chuột, vì vậy tất cả 20.000 con chuột sống trong ngôi đền được coi là linh thiêng. Phải cẩn thận khi bước vào đây nếu một con chuột bị giết, bạn phải mua một bức tượng vàng hoặc bạc để thay thế. Ngoài ra, nếu một con chuột chạy qua chân bạn trong đền được coi là may mắn.

Bảo tàng tóc Avanos, Avanos, Thổ Nhĩ Kỳ

8 điểm du lịch kỳ lạ và rùng rợn nhất thế giới ai can đảm nên tới một lần

Sâu trong hang tối bên dưới một cửa hàng đồ gốm là hàng ngàn lọn tóc quái dị. Một người thợ gốm kiêm nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Chez Galip đã thành lập Bảo tàng Tóc Avanos hơn 30 năm trước. Có hơn 16.000 mẫu tóc, tất cả đều được gắn thẻ tên và địa chỉ của người hiến tặng. 

8. Công viên Memento Budapest, Budapest, Hungary

8 điểm du lịch kỳ lạ và rùng rợn nhất thế giới ai can đảm nên tới một lần

Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ vào năm 1991, các bức tượng của Lenin, Marx và Stalin cũng bị phá bỏ. Tuy nhiên, thay vì bị phá hủy, một số tượng đài này đã được lưu lại và trưng bày tại Công viên Memento Budapest. Ở đây bạn có thể nhìn thấy những bức tượng được trục vớt cũng như bản sao của các di tích cũ. Công viên còn có một bản sao của khán đài xem lễ duyệt binh trước đây của Stalin và một quảng trường trung tâm giả (để đại diện cho các quảng trường ngoài đời thực, nơi nhiều cuộc nổi dậy đã diễn ra trong khu vực).

Ngọc Huyền – Theo smartertravel

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Triệu Vy bị xóa tên khỏi một loạt phim kinh điển, đối diện nguy cơ bị chấm dứt toàn bộ sự nghiệp