Nhân viên vệ sinh trả lại gần 1,4 tỷ đồng cho khách

2024-06-28 17:46
- Trong lúc dọn vệ sinh tại sân bay Đà Nẵng, bà Trần Thị Hường phát hiện một ba lô bên trong chứa gần 1,4 tỉ đồng.

Chiều 28/6, đại diện Cty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) khen thưởng cho chị Trần Thị Hường vì đã hoàn trả số tiền gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách bỏ quên tại Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Đà Nẵng.

ụ thể vào sáng sớm ngày 26-6, bà Trần Thị Hường (57 tuổi, quê thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), nhân viên Công ty TNHH Hoàn Mỹ, đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh tại nhà ga, đang dọn dẹp vệ sinh như thường ngày tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng thì phát hiện ba lô màu đen để trên ghế tại sảnh trước cửa chờ số 2.

Lúc này nhà ga không có chuyến bay đi và đến. Nghi ngờ là hành lý khách để quên, bà Hường đã báo cho bộ phận giám sát nơi bà làm việc và an ninh sân bay.

Các bộ phận điều hành nhà ga và an ninh sân bay đã tiếp nhận, kiểm tra tài sản vô chủ.

Nhân viên vệ sinh trả lại gần 1,4 tỷ đồng cho khách

Bà Trần Thị Hường, người vừa nhặt được tài sản 1,4 tỷ đồng trả lại cho du khách. (Ảnh: VnExpress)

Kết quả phát hiện 81 tờ 100 USD, 735 tờ 10.000 JPY và một số tờ tiền mệnh giá thấp. Quy đổi tiền tổng trị giá gần 1,4 tỉ đồng.

Tài sản vô chủ đã được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) tạm giữ để xử lý theo đúng quy trình.

Toàn bộ tài sản được niêm phong, bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng tạm giữ để liên lạc trả lại cho hành khách. 21h ngày 27/6, nam du khách Nhật Bản đã nhận lại đầy đủ tài sản thất lạc.

Chia sẻ việc trả lại tài sản giá trị lớn, bà nói "cảm thấy bình thường", cũng không kể với gia đình. "Chúng tôi dọn vệ sinh, nếu phát hiện tài sản khách để quên thì tuyệt đối không được mở ra mà báo cho bộ phận giám sát để phối hợp trả lại người bị mất, tuyệt đối không nghĩ đến tài sản của người khác", bà nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Hotgirl Tiktok đình đám Lê Thị Bích Ngọc lãnh án chung thân vì buôn bán ma túy