Người phụ nữ bị lừa hơn một tỉ đồng vì nghe lời bạn trên Facebook

2024-08-22 20:57
- Tin lời người bạn trên mạng xã hội Facebook, người phụ nữ ở Phú Yên "bốc hơi" hơn 1 tỉ đồng vì sập bẫy đầu tư, nhờ thu hồi vốn.

Ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đang xác minh trình báo của bà H (ngụ tỉnh Phú Yên) bị lừa hơn 1 tỉ đồng.

Theo trình báo của bà H, tháng 8-2024, thông qua mạng xã Facebook, bà quen biết người đàn ông có tên Nguyễn Xuân Toàn. Sau thời gian nói chuyện, Toàn giới thiệu cho bà H đầu tư trên thị trường khách sạn, dầu khí. Toàn gửi cho bà H số tài khoản ngân hàng của Công ty TNHH TM DV Lập Việt để chuyển tiền đầu tư.

Toàn cũng hướng dẫn bà H tạo tài khoản trên một đường link do Toàn gửi để rút tiền đầu tư.

Người phụ nữ bị lừa hơn một tỉ đồng vì nghe lời bạn trên Facebook

Bà H. bị lừa hơn 1 tỉ đồng vì nghe lời dụ dỗ đầu tư sinh lời lớn

Từ ngày 11 đến 15/8, bà H chuyển vào tài khoản trên ba lần tổng cộng 102 triệu đồng. Bà H sau đó rút đủ tiền gốc 102 triệu và tiền lãi hơn 8,8 triệu về tài khoản cá nhân của mình.

Đến ngày 17/8, bà H đồng ý chuyển 450 triệu đồng để nâng mức đầu tư theo đề nghị của Toàn. Ngày 18.8, bà H nộp thêm 550 triệu đồng.

Sau khi nâng mức đầu tư lên 1 tỉ đồng, bà H không rút được tiền. Hệ thống thông báo lỗi, yêu cầu bà H phải nộp thêm tiền để xác minh và rút tiền.

Ngày 19/8, bà H liên hệ với công ty hỗ trợ thu hồi vốn trên ứng dụng (Công ty TC HD Sài Gòn) nhờ thu hồi số tiền trên. Bà H nhiều lần nộp tiền vào số tài khoản mà người đại diện công ty thu hồi nợ cung cấp với số tiền hơn 40 triệu đồng để giải quyết, nhưng đều không có kết quả.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tin Nóng: Nghi án bố sát hại bé trai 11 tháng/Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học