Người phụ nữ bị kẻ mạo danh công an lừa đảo chiếm đoạt gần 2,6 tỷ đồng

2023-10-30 19:41
- Sau khi nhận các cuộc gọi điện thoại của kẻ mạo danh công an thông báo liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và lừa đảo, một người phụ nữ tại Huế vì do lo sợ đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng, dẫn tới bị chiếm đoạt gần 2,6 tỷ đồng.

Ngày 29/10, theo tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ một phụ nữ trên địa bàn bị đối tượng mạo danh công an lừa đảo chiếm đoạt hảng tỷ đồng. Nạn nhân của vụ lừa đảo là chị H.T.T.N (trú TP.Huế).

Trước đó, chị N đã đến Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trình báo về việc chị này bị đối tượng mạo danh công an lừa đảo chiếm đoạt số tiền 2,580 tỷ đồng.

Người phụ nữ bị kẻ mạo danh công an lừa đảo chiếm đoạt gần 2,6 tỷ đồng

Theo tường trình của chị N, chị nhận được cuộc gọi của một người xưng là cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, thông báo về việc chị liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và lừa đảo. Lúc này, chị N hoang mang, giải thích không liên quan thì đối tượng cho rằng, để chứng minh không có tội thì chị phải hợp tác điều tra bằng cách nộp tiền vào tài khoản ngân hàng.

Trung tá Phan Khắc Hiệp, Đội trưởng Đội phòng, chống tội phạm sử dụng không gian mạng xâm phạm trật tự an toàn xã hội cho biết, qua thu thập lời khai từ chị N, cho thấy thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi, đó là để tránh việc nạn nhân hỏi ý kiến người thân xung quanh, đối tượng yêu cầu nạn nhân thuê phòng nghỉ bên ngoài để tiếp tục trao đổi. Đồng thời, đề nghị nạn nhân mua mới 1 điện thoại hiệu Samsung và sim. Sau đó, yêu cầu chị N tải và cài đặt app “Bộ Công an” từ đường dẫn (link) https://0113.0113084.com/down load về máy điện thoại. Sau khi cài đặt xong, đối tượng đề nghị nạn nhân mở tài khoản tại ngân hàng Vietcombank và nạp tất cả tiền vào đó để phục vụ công tác điều tra.

Do liên tục bị đe dọa và gây sức ép nên chỉ trong 4 ngày, chị N nhiều lần chuyển tổng số tiền 2,580 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank đã mở trước đó. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra số dư trong tài khoản, nạn nhân phát hiện toàn bộ số tiền nộp vào tài khoản đã bị “bốc hơi”. Điều đáng nói, để có số tiền lớn nộp vào tài khoản, chị N. đã vay mượn của hơn 10 người là bà con, người thân.

Theo điều tra, xác minh ban đầu, app “Bộ Công an” được nêu trên là một trong những ứng dụng được sử dụng để đánh cắp thông tin giúp các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại của nạn nhân bao gồm cả cuộc gọi, tin nhắn (OTP)… Sau khi chiếm được thông tin bảo mật của tài khoản ngân hàng, các đối tượng tiến hành đăng nhập và chiếm đoạt toàn bộ số tiền có trong tài khoản ngân hàng. Hiện, cơ quan Công an đang tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hiếm hoi nói về Hari Won, Trấn Thành khẳng định biết ơn vì đã gặp được vợ