Người mẹ có con trai 4 tuổi bị đâm xuyên mắt, xuất huyết não: 'Cha mới chết 4 tháng, giờ con làm sao em không sống nổi'

2020-12-26 12:01
- Liên tục khóc ngất khi bác sĩ thông báo tình trạng của con trai, chị Mơ Num K'Ngô chỉ biết cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến với K. - đứa trẻ 4 tuổi nghi bị chính người dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương sọ não.

Chiều 25/12, ngồi thẫn thờ một góc trước Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Nhi đồng 2 (TP.HCM), chị Mơ Num K'Ngô (mẹ bé M.N.C.N.K, 4 tuổi) liên tục lấy tay quệt nước mắt sau khi trở ra từ phòng ICU.  

Tai nạn bất ngờ khiến đứa con trai 4 tuổi khỏe mạnh bỗng chốc rơi vào tình trạng nguy kịch  

Bé K. hiện đang hôn mê sâu, mọi tri giác đều bị mất, chấn thương, xuất huyết não sau một tai nạn kinh hoàng, nghi do chính người dượng (chồng của chị gái chị K'Ngô) gây ra.  

Cha mất được 4 tháng, con trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn bạo hành  

Theo mẹ bé K. cho biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng lại mới mất hồi tháng 8 nên hằng ngày chị gửi 3 đứa con (1 bé 10 tuổi, bé K. và bé 1.5 tuổi) ở nhà chị gái ruột để trông hộ, còn chị đi làm thuê để nuôi con.  

Chị Mơ Num Kanico ước một phép màu sẽ đến với bé K.  

Vào ngày 22/12, trong lúc bé K. ở nhà dì ruột, người dượng (chồng của dì) đi nhậu về, có dấu hiệu say xỉn, không hiểu vì lý do làm sao đã dùng kéo đâm xuyên mắt bé K. khiến con ngất xỉu, xuất huyết não, gia đình mới rút kéo ra rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu.  

"Lúc đó em đi làm, có người chạy lại nói con em bị đâm, ngất xỉu rồi, em chỉ còn biết cầm cái thẻ bảo hiểm của con rồi đưa con xuống Ninh Sơn (BV huyện). Nhưng bác sĩ bảo nặng quá nên phải chuyển xuống Phan Rang, trời lúc đó mưa, em cầm cái áo mưa mà đưa con đi. Trong khi đó người nhà mình (bên chị ruột) ngơ ngơ ngác ngác, muốn bỏ rơi con em" , chị Mơ Num K'Ngô vừa kể, vừa khóc nức nở.  

Liên tục người mẹ gạt nước mắt khi nhìn thấy con trai  

"Con em rất ngoan, nó cũng là con nít, đôi khi có nghịch ngợm một chút, chứ có tội tình gì đâu mà làm như vậy. Em không biết ổng (anh rể) ghét con mình từ lúc nào, không hiểu sao lại dùng kéo mà đâm con em như vậy. Ổng ăn rồi say xỉn hoài luôn...", mẹ bé K. nói.  

Sau khi đưa bé K. xuống BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận trong tình trạng chảy nhiều máu, xuất huyết não, hôn mê, kết quả chụp phim ghi nhận bé bị một vết thương dài từ hố mắt trái xuyên bán cầu não phải, chảy máu não. Các bác sĩ tại đây nhanh chóng cho bé K. được sử dụng thuốc chống phù não, dùng kháng sinh, thở máy, truyền máu... rồi chuyển bé vào BV Nhi đồng 2 tiếp tục điều trị vào ngày 23/12.  

Bác sĩ dẫn chị K. vào phòng ICU để thăm con  

Suốt 3 ngày túc trực tại bệnh viện, chị Mơ Num K'Ngô không thể nào ngủ được, cứ mỗi khi nghĩ đến con, chị lại bật khóc nức nở.  

"Giờ em chỉ biết mong bác sĩ cứu lấy con trai em, nó đáng thương, có tội tình gì đâu. Cha nó mới mất hồi tháng 8, giờ mà nó có bị làm sao chắc em không sống nổi", mẹ bé K. òa khóc.  

Nấc nghẹn khi nhắc đến hoàn cảnh của mình, chồng vừa chết, con trai lại bị hôn mê sâu...  

Cùng vào BV Nhi đồng 2 để phụ đứa em dâu chăm sóc cho cháu trai, người chị chồng của chị Mơ Num K'Ngô vô cùng bức xúc khi phía nhà người dì ruột của K. lại dửng dưng, không hề quan tâm đến sức khỏe, tính mạng của cháu bé.  

Đau đớn hơn, cách đây 4 tháng, cha của bé K. cũng bị người trong họ hàng đâm tử vong, vụ án cũng đã được thụ lý, ra tòa xét xử vào thời gian tới.  

Suốt 3 ngày, mẹ bé K. như người mất hồn vì lo lắng cho con  

"Hồi cha của nó mất, chị có bảo đưa mấy đứa nhỏ về bên chị để chị săn sóc cho nhưng nó không chịu, vì nhà chị xa quá, nó muốn mẹ ở đâu thì con ở đó. Không ngờ lại xảy ra sự việc như vầy, đau đớn quá, thằng bé mỗi lần gặp cứ kêu cô 7, cô 7, giờ nó hôn mê rồi...", người chị chồng bật khóc.  

Tiên lượng rất nặng, không thể nói trước được điều gì  

Cũng trong buổi trưa cùng ngày, các bác sĩ BV Nhi đồng 2 cho biết dù đã tiến hành phẫu thuật cho bé K. nhưng hiện tại tiên lượng của con rất nặng, vẫn phải thở máy và hôn mê sâu.  

Các bác sĩ chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bé K.  

"Cháu bé không rõ việc xuất huyết diễn ra trong thời gian nào vì khi đến bệnh viện cháu bé đã được rút dao (kéo) ra ngoài, điều này rất nguy hiểm. Trong thời gian chuyển viện từ quê vô Nhi đồng 2, có thể chảy máu nhanh, thiếu oxy não, thiếu máu não..., tiên lượng hiện tại của bé rất là xấu. Tình trạng tri giác của bé gần như mất hoàn toàn.  

Người mẹ khóc nức nở kể lại chuyện bé 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn bạo hành  

Khi vào Nhi đồng 2, bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu rồi đưa vào phòng mổ, phẫu thuật mở nắp sọ, dẫn lưu máu ra ngoài. Tình trạng không diễn tiến nặng nhưng cũng không cải thiện, bé vẫn đang thở máy, khó nói trước được điều gì ở những ngày sắp tới. Nếu tình trạng ổn thì mới kiểm soát việc dẫn lưu để cai máy. Một vấn đề nữa là đánh giá nhãn cầu (mắt của bé), chúng tôi sẽ cố gắng bảo tồn nhãn cầu này, nếu không giữ được thì phải bỏ để tránh nhiễm trùng", bác sĩ Nhi đồng 2 thông tin.  

Bé K. đang nằm ở Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, thở máy và hôn mê sâu  

Ngoài việc theo dõi tình hình thở máy, hôn mê của bé K., về mắt của bé cũng là một vấn đề đáng quan tâm khi vấn đề nhiễm trùng rất dễ xảy ra, hiện bé K. đang nằm tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Nhi đồng 2 trong tình trạng hôn mê sâu, mất tri giác, tiên lượng rất nặng.  

Đứng cạnh đứa con trai 4 tuổi trong phòng ICU, chị Mơ Num K'Ngô liên tục lấy tay quệt nước mắt, chốc chốc lại hướng về phía màn hình hiện thông số điều trị cho con. Người mẹ dân tộc Cơ Ho vẫn tin phép nhiệm màu sẽ đến để đứa con trai nhỏ sớm trở về với tổ ấm còn lại của gia đình, nơi có mẹ, có anh, có đứa em trai hơn 1 tuổi đang chờ...  

Gia đình bé K. khóc nghẹn khi chia sẻ với PV  

Câu nói "Cha nó mới chết được 4 tháng, giờ nó làm sao em không sống nổi" của chị như bóp nghẹt trái tim của những người có mặt tại bệnh viện. Vẫn mong kỳ tích sẽ xuất hiện, để K. được sớm trở về nô đùa, chạy nhảy trước sân nhà...  

Người mẹ dân tộc Cơ Ho vẫn đi tìm kiếm phép màu cho đứa con trai 4 tuổi...  

Trước hoàn cảnh khó khăn của bé K. khi cha vừa mất được 4 tháng, người mẹ nghèo phải làm thuê, cuốc mướn để lo cho 3 đứa con, chúng tôi hy vọng quý độc giả gần xa có thể quan tâm, hỗ trợ bé K. thông qua BV Nhi đồng 2, TP.HCM.      

Thông tin trợ giúp cho bé vui lòng liên hệ: Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo - Phòng Công tác xã hội. Điện thoại: 0908778175 (chị Thu Ngân) và 0907507099 (chị Cẩm Tường).  

Hoặc chuyển khoản qua số tài khoản: 119.000.176.596, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, chi nhánh tại TP.HCM  

Tên tài khoản: Bệnh viện Nhi đồng 2. Khi chuyển khoản ghi rõ: Giúp đỡ bé K. bị kéo đâm xuyên mắt.  

Xin chân thành cảm ơn!      

  Theo Pháp luật và Bạn đọc

 

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nếu đã không phải định mệnh của nhau, hãy buông tay mà tiếp bước