Người hùng kể nhảy xuống sông, cứu nữ tài xế mắc kẹt trong ô tô đang chìm

2024-01-31 13:56
- Bất chấp trời rét buốt, người đàn ông vội vàng lao xuống sông để cứu nữ tài xế bị mắc kẹt trong ô tô đang chìm dưới nước.

Ngày 29/1, mạng xã hội chia sẻ thông tin và hình ảnh một người đàn ông không ngại giá rét, lao xuống nước cứu nữ tài xế mắc kẹt trong chiếc ô tô đang chìm dưới sông. Ngay sau đó, người đàn ông này đã rời đi.

Khi thông tin được chia sẻ, nhiều người đã gọi ông là "người hùng". Danh tính của ông cũng nhanh chóng được xác định. Ông là Hoàng Ngọc Lương (quê xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Ông Hoàng Ngọc Lương cho biết, trưa 29/1, con trai ông được xuất ngũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Khi ông Lương đang trên đường đón con trai từ huyện đội về qua cầu Các Già thì thấy ô tô con đang chìm dưới sông. Lúc này, người dân bảo có người bên trong xe nên ông vội vàng lột áo khoác bên ngoài, nhảy xuống sông cứu người.

“Khi tôi bơi ra tới chiếc ô tô, cửa kính xe hé mở, tôi lặn xuống túm được gáy người phụ nữ lôi ra ngoài rồi bơi vào bờ", ông Lương kể.

Theo ông Lương, thời điểm ông đưa người phụ nữ ra khỏi ô tô thấy bất tỉnh. Sau đó, ông đưa vào bờ vài phút, nữ tài xế tỉnh lại, bật khóc và nói lời “cảm ơn” ông. Lúc tiếp cận nạn nhân, may mắn cửa kính ô tô hạ được một nửa, nếu không ông Lương khó có thể phá được kính.

Người hùng kể nhảy xuống sông, cứu nữ tài xế mắc kẹt trong ô tô đang chìm

Ông Lương cho biết, cứu sống được nữ tài xế ông rất vui

“Phá kính dưới nước rất khó vì không có lực. Chắc nữ tài xế biết kỹ năng thoát hiểm nên mới hạ được kính nhanh như vậy”, ông Lương kể lại.

Lên bờ được ít phút, nữ tài xế tỉnh lại chỉ kịp nói lời cảm ơn ông rồi bật khóc. Mọi người xung quanh hỏi han địa chỉ, số điện thoại và mặc quần áo ấm cho người phụ nữ. Nhà ông Lương cách vị trí chiếc xe gặp nạn khoảng 9km. Trời rét, quần áo ướt sũng, ông Lương lên xe con trai để về nhà tắm gội, thay quần áo ấm.

Chia sẻ về kỹ năng cứu người gặp nạn dưới nước, ông Lương cười bảo, ngày trước, quê nhiều ao nên từ nhỏ ông thường ra ao tắm và biết bơi, biết lặn. Lúc đi học, ông cũng tìm hiểu về kỹ năng cứu người chết đuối nên khi thấy nữ tài xế mắc kẹt trong xe ô tô chìm dưới nước, ông đã vận dụng các kỹ năng để đưa nữ tài xế ra ngoài an toàn.

Và trong tâm niệm của "người hùng" ấy, bản thân làm được việc gì lương tâm thoải mái thì đó chính là niềm vui.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

2 tuần chăm chỉ luyện tập 4 động tác này sẽ lộ rõ cơ bụng, loại bỏ ngấn mỡ