Người đàn ông Ấn Độ kể chuyện nhìn thấy thiên đường

2021-03-01 17:00
- Ông Rajiv Parti, một bác sĩ Ấn Độ khẳng định mình đã nhìn thấy thiên đường trong khi trải qua cuộc phẫu thuật sống còn cách đây 6 năm.

 

Người đàn ông Ấn Độ kể chuyện nhìn thấy thiên đường

Ảnh minh họa

Năm 2010, vì bị biến chứng sau khi mổ ung thư tụy, Rajiv Parti được đưa tới cấp cứu ở bệnh viện Đại học California, Mỹ.

Toàn bộ nội tạng của Rajiv Parti gần như không thể hoạt động, các bác sĩ phải quyết định đưa ống thông đặt vào trong cơ thể để hỗ trợ.

Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, ông Rajiv Parti bị nhiễn trùng nặng. Vùng bẹn bị sưng đỏ, đau nhức kèm sốt cao khoảng 40,5 độ C. Sau một đêm được tiêm mocphin giảm đau Rajiv Parti được đưa vào phòng phẫu thuật.

Chính trong lúc này, ông khẳng định đã nhìn thấy thiên đường và quyết định sẽ viết lại sự việc trong cuốn sách mang tên “Dying to wake up” (tạm dịch Chết để thức tỉnh).

Oliver Sacks, nhà thần kinh học nổi tiếng khẳng định đó chỉ là ảo giác. Năm ngoái, Viện nghiên cứu Karolinska từng công bố kết quả cho rằng vùng não tạo ra những hình ảnh ảo giống như khi phê thuốc phiện.

Nhưng bản thân với 33 năm kinh nghiệm làm bác sĩ, ông Parti hoàn toàn tin rằng ông đã trông thấy thiên đường.

Ông kể rằng khi phẫu thuật, thuốc mê hoàn toàn không có tác dụng. Ca mổ diễn ra được 15 phút mà ông vẫn cảm thấy đau đớn. Lúc đó ông cảm thấy cơ thể mình trôi bồng bềnh và trông thấy được bản thân mình đang nằm trên bàn mổ và nghe các bác sĩ khác đang nói chuyện. Thậm chí còn nghe được một người đang nói gì đó trêu đùa.

Người đàn ông Ấn Độ kể chuyện nhìn thấy thiên đường

Người đàn ông Ấn Độ kể chuyện nhìn thấy thiên đường - ảnh 2

Ông Rajiv Parti, một bác sĩ Ấn Độ khẳng định mình đã nhìn thấy thiên đường trong khi trải qua cuộc phẫu thuật sống còn cách đây 6 năm

Cũng lúc đó, ông thấy gương mặt của mẹ và em gái. Bà mặc bộ đồ truyền thống sari, em gái thì mặc quần bò, áo lửng màu xanh ngồi ở nhà. Họ đang cùng chuẩn bị bữa cơm có rau, sữa chua và cơm.

Sau đó, ông nhìn thấy cảnh u ám, những đám mây đen kịt, sấm sét, một ánh lửa lóe lên và sự xuất hiện của những con vật có sừng dài. Thấy cả bệnh nhân cũ và những người mà ông từng cáu giận với họ.

Tiếp theo ông thấy một bà cụ khoảng 75 tuổi, vỗ nhẹ vào vai ông và muốn nói chuyện với ông vì chồng bà bị ung thư sắp chết.

Ngay sau đó, cha ông xuất hiện dẫn vào một đường hầm ánh sáng chói lọi. Lập tức ông tỉnh dậy.

Chuyện về thế giới bên kia vẫn còn rất nhiều tranh cãi khác nhau. Tuy nhiên, kiểm chứng sau đó cho thấy mẹ và em gái ông đã mặc đúng trang phục, đúng khung cảnh như ông mô tả và trùng thời điểm trong cuộc phẫu thuật.

Trước đây từng có nhiều trường hợp về các trải nghiệm ngoài thân xác hay sống lại từ cõi chết. Nhiều ý kiến cho rằng đây là ảo giác và hoàn toàn có thể thấy nếu sử dụng thuốc tạo cảm giác mê.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

 

Theo Hoàng Dung (Lược dịch)/Vietnamnet

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

20 lý do hài hước khiến chàng F.A