Người có IQ "cao nhất lịch sử"

2024-07-20 16:36
- Cuộc thi Giải vô địch Trí nhớ Thế giới đã công nhận Kim Young-hoon (35 tuổi) là người có chỉ số IQ cao nhất trong lịch sử với con số 276.

Với chỉ số IQ 276, anh Kim Young-hoo được ban tổ chức cuộc thi World Memory Championships (Giải vô địch trí nhớ thế giới) công nhận là người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Trước Kim, giáo sư người Australia gốc Hoa Terence Tao giữ danh hiệu người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, với chỉ số IQ 230.

Giải vô địch trí nhớ thế giới là một sự kiện quốc tế trong đó các cá nhân có trí thông minh cao được lựa chọn để tranh tài trong một cuộc thi theo kiểu giải đấu để xác định người chiến thắng cuối cùng. Trong quá trình này, chỉ số IQ của người tham gia cũng được đánh giá toàn diện.

Người có IQ cao nhất lịch sử

Trước Kim, giáo sư người Australia gốc Hoa Terence Tao giữ danh hiệu người có chỉ số IQ cao nhất thế giới với chỉ số IQ 230, theo Korea Herald.

"Trong tương lai, tôi muốn dùng năng lực của mình nghiên cứu và giúp cải thiện năng lực trí tuệ của mọi người trên toàn thế giới", Kim phát biểu sau khi nhận được danh hiệu.

Kim Young-hoon tốt nghiệp Đại học Yonsei - một trong những đại học hàng đầu Hàn Quốc. Anh cũng là thành viên người Hàn Quốc duy nhất của cả Mega Society và Giga Society - những tổ chức chỉ chấp nhận thành viên có chỉ số IQ đặc biệt cao.

Kim lần đầu gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình "Gifted Discovery Team" của đài SBS năm 2015. Là người có chỉ số IQ đứng thứ 3 thế giới vào thời điểm đó, anh đã thể hiện tài năng của mình khi ghi nhớ hai bộ bài poker được trộn ngẫu nhiên trong khoảng 10 phút.

Hội đồng Thể thao Trí tuệ Thế giới là tổ chức toàn cầu điều hành các cuộc thi về trí tuệ, được thành lập bởi Tony Buzan, tác giả, nhà tư vấn giáo dục người Anh đã thúc đẩy phương pháp bản đồ tư duy.

Mức IQ thông thường là trong khoảng 85-130. Trước Kim, giáo sư người Australia gốc Hoa Terence Tao giữ danh hiệu người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, với IQ 230.

Tuy nhiên, rất khó để đánh giá chính xác trí thông minh do sự khác biệt về văn hóa và các yếu tố khác. Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã ngừng xếp hạng IQ từ năm 1990 với lý do này.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 bài tập full body cực dễ dành cho người mới bắt đầu