Nếu hết Covid-19, 5 địa điểm du lịch này dự báo hot trong năm 2021

Quỳnh Trang 2021-01-01 13:30
- Năm 2021 sắp sang rồi và dưới đây là 5 điểm đến tuyệt vời mà các tín đồ du lịch không thể bỏ qua.

Bãi biển Chania, Crete, Hy Lạp

Chania là bãi biển tuyệt đẹp ở vùng Crete, Hy Lạp. Đến Chania, du khách sẽ có cơ hội được rảo bước trên những con đường rải đá cuộc đẹp mê lòng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có dịp được ghé thăm những quán cà phê đơn giản bên bờ biển và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng Crete trong các nhà hàng.

Tại các nhà hàng này, các bạn sẽ được nếm thử món pizza atisô chanh, coxinhas chiên giòn hay súp cá. Nếu bạn thích du lịch sinh thái, hãy đến với vùng Milia ở gần đó để được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. 

5 điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi năm 2021 'gõ cửa'

Thành phố Cape Town, Nam Phi

Khác với nhiều quốc gia khác, ngành du lịch của Nam Phi phát triển khá muộn. Là đất nước nằm phần mũi phía nam của lục địa Châu Phi với một đường bờ biển chạy qua hai đại dương là Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, Nam Phi được mệnh danh là đất nước kim cương. Đến đây chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp và thích thú bởi thiên nhiên và văn hóa nơi đây. 

Cape Town là một trong những điểm du lịch đẹp, nổi tiếng ở Nam Phi. Tại đây, du khách không chỉ được hòa vào đời sống của người dân nơi đây để tìm hiểu những nét đẹp văn hóa độc đáo, thú vị mà bạn còn có cơ hội được khám phá rất nhiều địa điểm hấp dẫn như: Mũi Hảo Vọng (Good Hope), Núi Bàn (Table Moutain), Đảo Robben, Chợ trời Milnerton, Sân vận động Green Point, Khu chợ cổ Old Biscuit Mill,…

5 điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi năm 2021 'gõ cửa'

Bãi biển Pantai Merah, đảo Komodo, Indonesia

Bãi biển màu hồng Pantai Merah tại đảo Komodo, Indonesia được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Ôm trọn thiên nhiên hùng vĩ xung quanh, đảo Komodo từ đó trở thành một kỳ quan thiên nhiên tự nhiên thu hút du khách khắp thế giới đến khám phá. 

Không phải biển xanh, nắng vàng, bãi biển màu hồng tại đảo Komodo nổi bật với hai màu xanh-hồng như sự kết hợp tuyệt vời của tạo hóa. Hãy thư giãn trên bãi biển đẹp như trong chuyện cổ tích, tắm nắng trên bãi cát hồng hiếm có.

5 điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi năm 2021 'gõ cửa'

Thành phố Helsinki, Phần Lan

Bạn có biết rằng, trong năm 2018, thành phố Helsinki đã đầu tư 99 triệu Euro để phát triển văn hóa bao gồm xây dựng nhiều bảo tàng, địa điểm hòa nhạc, phòng trưng bày. Kết quả là thành phố này thực sự đã có thể so sánh được với Cophenhagen và Stockholm về đặc trưng văn hóa. 

Năm 2017, Helsinki trở thành cảng hành khách đông đúc nhất ở châu Âu và có thể cả thế giới với 12,3 triệu hành khách. Đến bến cảng Helsinki, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm một hồ nước nóng và một hồ nước đá trực tiếp từ biển Baltic. Bạn có thể ngâm mình ở hồ nước nóng và nhảy xuống hồ nước đá. Đây hẳn là trải nghiệm độc đáo tại đất nước Bắc Âu này.

5 điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi năm 2021 'gõ cửa'

Vùng Kimberley, Úc

Thành thật mà nói, du lịch Úc đã trải qua nhiều biến động vào năm 2020. Khi các khách sạn, nhà nghỉ và khu cắm trại chuẩn bị mở cửa trở lại sau trận cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại thì đại dịch Covid-19 hoành hành khiến du lịch của đất nước này bị đóng băng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của chính phủ, đại dịch Covid-19 đã được khống chế và Úc trở thành điểm đến lý tưởng trong năm 2021.

5 điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi năm 2021 'gõ cửa'

Kimberley nằm ở vùng Tây Bắc của đất nước Úc. Kimberley được biết đến với những dãy núi đá trập trùng mang hình thù kỳ lạ đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ cho nơi này. Có nhiều cách để bạn khám phá Kimberley như bay qua Di sản Thế giới Bungle Bungles, đi xe leo núi trên đường Gibb River Road hay sống cùng với một cộng đồng thổ dân trên bán đảo  Dampier, ngắm động vật hoang dã...

Quỳnh Trang/Theo Cntraveller

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 bài tập giảm đau mỏi vai gáy ngay trên ghế làm việc