Miền Bắc sắp đón một đợt mưa rất lớn, miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài

2023-08-22 11:10
- Dự báo trong hai ngày 23-24/8, miền Bắc đón một đợt mưa dông diện rộng với cường độ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đêm qua (21/8), ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to cục bộ. Lượng mưa tính từ 19h ngày 21/8 đến 03h ngày 22/8 có nơi trên 40mm như: Bắc Phong (Sơn La) 72mm, Ba Vì (Hà Nội) 64.1mm, Hang Kia (Hòa Bình) 59.6mm, Lang Quán (Tuyên Quang) 46.6mm,…

Dự báo, ngày và đêm 22/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Cảnh báo, từ ngày 23-24/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 200mm/ đợt.

Miền Bắc sắp đón một đợt mưa rất lớn, miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài

Miền Bắc sắp đón mưa lớn (Ảnh minh họa)


Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cơ quan khí tượng cho biết, từ nay cho đến đầu tháng 9, dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hoạt động trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ, do vậy Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tại Tây nguyên và Nam Bộ, trong chiều tối và tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo trong những ngày tới, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động tăng cường nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có nhiều ngày mưa dông, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa hôm nay và ngày mai tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Dự báo đợt nắng nóng này còn kéo dài nhiều ngày tới ở miền Trung.

Dự báo xa hơn, từ nay đến đầu tháng 9, miền Trung sẽ còn xuất hiện nhiều ngày nắng nóng diện rộng, xen giữa các đợt mưa, trong đó nhiều ngày có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Đừng bao giờ tự tin về vị trí của mình trong trái tim ai đó