Miền Bắc oi nóng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

2024-08-30 16:25
- Miền Bắc sẽ nắng oi, còn các tỉnh thành miền Nam có mưa lớn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc duy trì trạng thái nắng nóng trong hai ngày tới. Ngày 29/8, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ có thể hứng chịu mức nhiệt cao nhất lên tới 35-37 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (ngày 31/8), miền Bắc ghi nhận mức giảm nhiệt nhẹ xuống ngưỡng cao nhất 31-34 độ C, duy trì oi bức về trưa và chiều. Mưa dông có thể xuất hiện vào chiều tối nhưng không kéo dài.

Trong các ngày 1-3/9, khu vực tiếp diễn trạng thái oi bức, nắng ráo cả ngày với nền nhiệt cao nhất 31-33 độ C. Thời tiết miền Bắc dịp nghỉ lễ thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Miền Bắc oi nóng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thời tiết Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng, oi bức.

Trong khi đó, Trung Bộ nắng nóng trong hai ngày 31/8-1/9, sau đó chuyển mưa rào kèm dông, tập trung ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong ngày 2-3/9. Mưa giúp nền nhiệt giảm xuống dưới 35 độ C nhưng đi kèm nguy cơ dông lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết suốt kỳ nghỉ lễ diễn biến xấu khi mưa rào và dông kéo dài. Hai khu vực vẫn có những khoảng hửng nắng gián đoạn trong ngày, nhưng những cơn mưa bất chợt có thể ảnh hưởng đến việc tham gia các hoạt động ngoài trời của người dân trong kỳ nghỉ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Thay đổi từ những hành động nhỏ nhất để đẹp hơn mỗi ngày