Miền Bắc mưa đến bao giờ?

2024-07-30 17:04
- Theo dự báo, miền Bắc sẽ hứng đợt mưa lớn từ nay đến hết ngày 2/8, tâm điểm mưa là khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.

Dự báo, chiều tối ngày 30 - 31/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ, Hải Phòng có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi mưa trên 150 mm.

Từ tối 29/7 đến sáng 30/7, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm; từ chiều 30/7 mưa lớn giảm dần.

Miền Bắc mưa đến bao giờ?

Do ảnh hưởng của mưa lớn, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo, mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2/8 với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 150 mm. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Riêng thời tiết Hà Nội, ảnh hưởng chung khí hậu khu vực miền Bắc nên từ 30-31/7, trời nhiều mây, có mưa rào và giông; từ đêm 31/7-8/8, có mây, có lúc có mưa rào, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày 30/7 từ 30-32 độ, sau phổ biến từ 32-34 độ; nhiệt độ thấp nhất ban đêm 25-28 độ.

Cơ quan khí tượng lưu ý, tác động của mưa lớn cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Hội chị em dở khóc dở cười khi nhận được những bó hoa độc lạ mà thiết thực ngày lễ tình nhân