Miền Bắc lại sắp bước vào đợt mưa rất lớn

2024-08-17 20:04
- Từ đêm nay đến ngày 19/8, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 19/8 đến khoảng 22/8, miền Bắc tăng mưa, có nơi mưa to đến rất to.

Hôm nay (17/8), miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Dự báo trong chiều tối và đêm nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nguy cơ lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại nơi vùng trũng, thấp.

Dự báo trong hai ngày 18-19/8, miền Bắc tiếp tục có mưa rào rải rác, nắng gián đoạn. Từ khoảng đêm 19/8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên miền Bắc tăng mưa cả về diện và lượng. Thời gian này, nhiều khu vực có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to.

Miền Bắc lại sắp bước vào đợt mưa rất lớn

Tại các tỉnh miền Trung, đợt nắng nóng nhiều ngày qua chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hôm nay, khu vực từ Quảng Bình đến Ninh Thuận có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ như TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) 36.6 độ, Tuy Hòa (Phú Yên) 36.6 độ.

Dự báo trong hai ngày 18-19/8, khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Nắng nóng được nhận định còn kéo dài nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Trung.

Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày tới tiếp tục duy trì thời tiết ngày nắng, ít mưa. Dự báo khoảng ngày 20/8, khu vực này có thể đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, chấm dứt thời tiết khô hạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tuần tới các khu vực trên cả nước:

Khu vực Bắc Bộ

Ngày 17/8: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, cục bộ có nơi có nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Từ 18-23/8: có mưa rào và dông rải rác, riêng giai đoạn từ 19-22/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm.

Cơ quan khí tượng lưu ý, thời kỳ này, trên các sông suối nhỏ thượng lưu khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ từ ngày 19-22/8, biên độ lũ trên các sông từ 1-3m.

Khu vực Trung Bộ

Ngày 17/8: khu vực Bắc Trung Bộ ngày nắng, cục bộ có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ 18-23/8: ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ 17-23/8: ngày nắng, cục bộ có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng chiều tối và tối 20-21/8 có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Hà Nội

Từ 17-23/8: có mưa rào và dông rải rác, riêng giai đoạn từ 19-22/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo các khu vực trên cả nước, trong mưa dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, nhận định thời tiết trên biển, cơ quan khí tượng cho biết, thời kỳ này, trên các vùng biển độ cao sóng phổ biến nhỏ dưới 2m, riêng khu vực ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Bình Định – Ninh Thuận, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông độ cao sóng dao động từ 1,5-2,5m, biển động nhẹ. Đặc biệt, ít có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Hà Nội: Tài xế hất CSGT lên nắp capo, bỏ chạy khi bị kiểm tra nồng độ cồn