Không khí lạnh rất mạnh đổ bộ, miền Bắc đón đợt rét đầu tiên của mùa Đông

2023-11-12 13:37
- Không khí lạnh mạnh tràn về khiến nền nhiệt Bắc Bộ giảm sâu, phổ biến từ 15-18 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng từ chiều ngày 12-/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, từ đêm 12-11 sẽ ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Từ đêm 12-11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Không khí lạnh rất mạnh đổ bộ, miền Bắc đón đợt rét đầu tiên của mùa Đông

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đánh giá, đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa và gây ra đợt rét đầu tiên của mùa Đông 2023-2024.

Theo diễn biến, chiều tối nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi và trung du Bắc Bộ, tiếp đến khu vực đồng bằng, sau đó là Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Ông Hưởng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay thời tiết khu vực Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất trong đêm và sáng khoảng từ 16-19 độ, vùng núi cao dưới 15 độ.

Trước đó, TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, ngày 13/11 nhiều khả năng là ngày rét nhất đợt này với nhiệt độ thấp nhất có thể xuống mức 16-18 độ.

Sau đó, từ 14/11, nhiệt độ tăng dần. Nhưng đến ngày 16, khả năng lại có một đợt không khí lạnh tràn xuống, duy trì nền nhiệt độ thấp ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trong liên tiếp một tuần sau đó.

Ni Trần

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cô đơn lâu rồi, có thật em đã quen