Hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới gây mưa dông đến khi nào?

2024-07-24 09:52
- Theo dự báo thời tiết, do tác động của vùng thấp suy yếu từ bão số 2, Bắc Bộ còn mưa lớn trong ngày hôm nay. Cảnh báo lũ và sạt lở đất ở mức rất cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (24/7), khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 23/7 đến 3h ngày 24/7 có nơi trên 120 mm như: Chương Mỹ (Hà Nội) 290.2mm, Hòa Mạc (Hà Nam) 136.0mm, Tiến Sơn (Hòa Bình) 173.8mm, Thu Lũm (Lai Châu) 120.4mm,…

Ngày 24/7, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, cục bộ có nơi trên 140mm. Từ đêm 24/7, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ giảm dần.

Ngày và đêm 24/7, khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, cục bộ có nơi trên 180mm. Từ ngày 25/7, mưa lớn ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa có xu hướng giảm dần.

Chiều và đêm 24/7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới gây mưa dông đến khi nào?

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ tối nay, mực nước tại trạm thủy văn Hà Nội sẽ lên dần và đạt mức 6,10m, dưới báo động (BĐ) 1 vào sáng ngày 25/7. Sau đó, mực nước tại trạm Hà Nội sẽ phụ thuộc vào lũ thượng nguồn và vận hành xả của các hồ chứa thủy điện.

Trên các sông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, với biên độ lũ lên trên các sông từ 2-5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông thuộc tỉnh Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình và cửa sông ven biển có khả năng lên mức BĐ2.

Đỉnh lũ trên các sông tại tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ và thượng lưu sông Thái Bình lên mức BĐ1-BĐ2. Đỉnh lũ thượng lưu sông Mã, sông Bưởi lên mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại vùng trũng thấp ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc Bộ, Thanh Hóa.

Ni Trần (Tổng hơp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Dân mạng đồn đoán gương mặt đã qua 'sửa chữa', vợ Đoàn Văn Hậu tự 'bóc giá' cho nhan sắc xinh đẹp