Hình ảnh những em bé ở vùng dịch mặc áo mưa đi cách ly tập trung khiến dân mạng xúc động và thương cảm

2021-02-03 11:31
- Hình ảnh đã khiến cho nhiều cư dân mạng xúc động và chạm vào trái tim giữa mùa dịch.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này, có một số học sinh ở các trường tiểu học tại Hà Nội, Hải Dương đã phải đi cách ly để phòng dịch do trong lớp có bạn học cùng hay phụ huynh dương tính với Covid-19, tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh. Đây có lẽ là điều không ai muốn vì các em còn quá nhỏ, trong suy nghĩ ngây thơ non nớt có thể chưa hiểu hết sự nguy hiểm của con virus đáng sợ. Và cũng có thể có những em học sinh này sẽ phải ở tại nơi cách ly qua mùa Tết này cùng với bố mẹ đi kèm.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về những học sinh tiểu học mặc áo mưa ngồi ở sân trường. Đây có lẽ các em đang chờ để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hoặc đi cách ly tập trung. Hình ảnh được cho chụp tại Hải Dương - địa phương đã có nhiều ca dương tính với Covid-19.

Thậm chí có cả hình ảnh phụ huynh và các em đang lỉnh kỉnh đồ đạc, va li để đến cơ sở cách ly sau khi có thông tin về ca nhiễm. Năm hết Tết đến, có lẽ đây là điều các gia đình không nghĩ và không mong, nhưng vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, các em và cha mẹ đều đồng sức đồng lòng chung tay cùng Hải Dương và cả nước.

Mỗi em đều tuân thủ giãn cách với bạn bên cạnh, nhìn những ánh mắt thơ ngây của các em, cư dân mạng không khỏi thương cảm. Nhiều người còn động viên sẽ sớm vượt qua thời gian này, cuộc sống trở lại bình thường, nhưng điều khâm phục là ý thức và sự ngoan ngoãn của các em nhỏ.

"Những người về nước trái phép qua đường mòn lối mở hay trốn cách ly bằng mọi cách hãy nhìn các em nhỏ mà học tập... ý thức còn cao hơn đấy nhé", một người bình luận.

Có người cho rằng: "Tôi không kìm nén được nước mắt khi nhìn những hình ảnh này... Mong tất cả các em đều âm tính và sớm được đón Tết bên gia đình, người thân".

"Con tôi cũng trạc tuổi các cháu nhỏ này, không biết nói gì cả, chỉ nhìn mà rưng rưng... Ai ngờ có ngày Covid-19 cũng khiến cho các em nhỏ phải đi cách ly, mặc bảo hộ kín mít như thế này. Nghĩ tội quá", cư dân mạng P.H bày tỏ.

AM 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 cách an toàn và dễ làm để rã đông thịt