Hàng chục nhân viên của 13 ngân hàng liên quan đường dây mua bán thông tin của khách

2023-06-17 15:38
- Vụ án liên quan đến hàng loạt nhân viên ngân hàng tiếp tay cho một người mua bán tài khoản ngân hàng, thông tin khách hàng gây bức xúc cho người dân thời gian qua.

Ngày 17/6, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng” và bắt giữ được đối tượng chính của vụ án.

Theo kết quả điều tra, đối tượng cầm đầu là H.Đ.N (31 tuổi, thường trú tỉnh Lào Cai, hiện ở tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cùng đồng bọn.

Qua đấu tranh, H.Đ.N khai nhận, từ khoảng tháng 10/2022, đối tượng tham gia nhóm Facebook tên “Tài khoản ngân hàng A.T.M”.

Hàng chục nhân viên của 13 ngân hàng liên quan đường dây mua bán thông tin của khách

Cơ quan công an làm việc với đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trao đổi trái phép thông tin tài khoản ngân hàng lớn nhất từ trước đến nay.

Trong nhóm này có nhiều tài khoản Facebook đăng tải các bài viết có nội dung liên quan đến việc trao đổi, mua bán thông tin tài khoản ngân hàng của người khác để thu lợi.

Nhận thấy công việc này dễ thực hiện và dễ thu lợi nên H.Đ.N đã sử dụng tài khoản Facebook, Zalo, Telegram của mình và người yêu để đăng tải bài viết có nội dung quảng cáo nhận làm dịch vụ tra soát thông tin tài khoản ngân hàng của người khác và có thu phí để thu lợi bất chính.

Khi có khách liên hệ mua thông tin chủ tài khoản, số CCCD hoặc CMND, địa chỉ, số điện thoại internet banking… H.Đ.N liên hệ các đầu mối trên mạng và các nhân viên làm việc tại các ngân hàng trên cả nước để mua thông tin rồi bán lại để kiếm lời.

Tùy vào từng ngân hàng, thanh niên này bán thông tin mỗi tài khoản với giá từ 300.000 đồng đến 2,2 triệu đồng rồi trả cho người tra soát, cung cấp, bán thông tin tài khoản ngân hàng từ 200.000 đồng đến 1,9 triệu đồng.

Tổng cộng, N. đã trao đổi, mua bán thông tin của hơn 200 tài khoản ngân hàng, thu về hơn 400 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cũng triệu tập hàng chục nhân viên của 13 ngân hàng TMCP ở các địa phương trên cả nước liên quan đến việc tra soát, cung cấp, bán thông tin tài khoản ngân hàng cho H.Đ.N.

Liên quan đến chuyên án, Phòng An ninh mạng (Công an Đà Nẵng) cho hay, đã xác định, triệu tập làm việc đối với hàng chục nhân viên của 13 ngân hàng TMCP ở các tỉnh trên cả nước liên quan việc tra soát, cung cấp, bán thông tin tài khoản ngân hàng cho H.Đ.N.

Trong đó nổi bật lên một số trường hợp nhân viên ngân hàng trao đổi, bán thông tin tài khoản ngân hàng với số lượng lớn trên 20 tài khoản.

Thu Trang (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách trị mụn đầu đen và tẩy da chết từ nguyên liệu chị em nào cũng có trong bếp