Hai "nữ quái" lừa huy động vốn đảo hạn ngân hàng chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

2024-04-07 17:16
- Thúy và Thủy đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ với cán bộ, lãnh đạo ngân hàng, sau đó huy động tiền đáo hạn ngân hàng với lợi nhuận cao và chiếm đoạt hơn 110 tỉ đồng.

Ngày 7/4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tạm giữ hai đối tượng gồm: Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988), trú tại phường Nam Lý và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987), trú tại phường Đồng Hải (Thành phố Đồng Hới) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác định, từ đầu năm 2023 đến nay, Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988) trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987) trú phường Đồng Hải, TP Đồng Hới có hành vi lừa đảo nhiều người.

Hai đối tượng này tự nhận bản thân có mối quan hệ với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh nên có thông tin về các khách hàng cần vay đáo hạn, lợi nhuận cao trong thời gian ngắn.

Hai nữ quái lừa huy động vốn đảo hạn ngân hàng chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan điều tra.

Thúy và Thủy nhận số tiền hơn 110 tỷ đồng của nhiều bị hại rồi sử dụng vào các mục đích cá nhân và cho một số người khác vay.

Cơ quan chức năng tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 2 đối tượng này vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đồng thời, thông báo bị hại liên hệ cơ quan chức năng.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nhìn Quỳnh Anh Shyn tưởng đang mặc áo dài tại Paris Fashion Week, nhưng không