Hai đợt không khí lạnh liên tiếp sắp tràn xuống, miền Bắc chuyển rét

2021-04-23 17:45
- Miền Bắc sẽ đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh gây mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển rét.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, từ chiều tối và đêm 25/4, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ nước ta. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, các tỉnh miền Bắc từ đêm 25 đến ngày 26/4 sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Mưa sau đó mở rộng ra các tỉnh Thanh Hóa – Hà Tĩnh trong ngày 26/4. 

 Hai đợt không khí lạnh liên tiếp sắp tràn xuống, miền Bắc chuyển rét

Mưa dông xuất hiện từ đêm 25/4 do ảnh hưởng của không khí lạnh cuối mùa 

Chuyên gia khí tượng lưu ý, đợt mưa này diễn ra ngay sau một đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sự chênh lệch giữa các khối khí có thể gây ra mưa đá, dông lốc và gió giật mạnh. 

Cũng do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, ngày 26-27/4, miền Bắc và Thanh Hóa trời chuyển mát, riêng các tỉnh vùng núi chuyển lạnh. 

Ngay sau đợt không khí lạnh này, dự báo khoảng 28/4, một đợt không khí lạnh nữa tràn xuống miền Bắc nước ta. Không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao gây mưa rào và dông diện rộng trong hai ngày 28-29/4 cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế), trong đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Cũng trong hai ngày 29-30/4 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét. 

Trước khi đón hai đợt không khí lạnh liên tiếp, trong hai ngày 24-25/4 sẽ là đỉnh điểm đợt nắng nóng hiện tại ở các tỉnh Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ từ ngày mai (24/4) có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ. 

Dự báo các vùng trên cả nước những ngày tới: 

Phía Tây Bắc Bộ: Từ nay đến 25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm 25-26/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, có nơi trời lạnh. 

Từ ngày 27/4-02/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 28-29/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng ngày 29-30/4 phía Đông Nam trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. 

Phía Đông Bắc Bộ: Từ nay đến 25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; riêng ngày 24-25/4 có nơi nắng nóng. 

Từ đêm 25/4-02/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ đêm 25-26/4 và ngày 28-29/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng các ngày 26-27/4 trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh; ngày 29-30/4 trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét. 

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế: Từ nay đến 25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm 25-26/4, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ ngày 27/4-02/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng từ đêm 29/4 - 30/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến 25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ 26/4-02/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 30/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tây Nguyên: Từ nay đến 25/4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ ngày 26/4-02/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 28-30/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ: Từ nay đến 25/4, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng ngày 23/4 chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ ngày 26/4-02/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 27-30/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến 25/4, đêm không mưa, ngày nắng. 

Từ đêm 25-26/4, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát. 

Từ ngày 27/4-02/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 28-29/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo Gia đình và Xã hội

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chuyện ấm tình người ở Đà Nẵng trước khi bão Noru đổ bộ