Hai anh em ruột lao ra biển cứu 3 học sinh đuối nước

2024-04-07 17:16
- Trong lúc tắm biển, 3 nam học sinh bị sóng biển cuốn trôi, đuối nước. Hai anh em ruột là ngư dân đang đánh bắt cá gần đó và một người khác ở trong bờ đã dũng cảm lao ra biển đưa 3 nạn nhân vào bờ.

Giữa trưa 6/4, một nhóm 5 học sinh lớp 8, Trường trung học cơ sở Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đến chơi và tắm tại bãi biển xã Triệu Lăng.

Đến khoảng 14h30, 3 nam học sinh bị sóng lớn cuốn trôi. Các em còn lại trên bờ hô hoán cầu cứu. Lúc này, hai anh em ruột ngư dân Nguyễn Quang Linh, 37 tuổi và Nguyễn Quang Đình, 34 tuổi, trú thôn 5, Triệu Lăng, huyện Triệu Phong đang đánh bắt cá gần đó, nghe tiếng tri hô liền lao ra biển cứu người. Một người khác buôn bán ở trên bờ cũng bơi ra biển cứu, 3 người đã đưa được 3 nạn nhân vào bờ.

Hai anh em ruột lao ra biển cứu 3 học sinh đuối nước

Sau khi được ứng cứu đưa vào bờ, hai học sinh ngạt khí được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Sau khi đưa 3 em bị đuối nước vào bờ, một số người dân cạnh đó tiến hành các biện pháp sơ cứu ban đầu. Do ngạt nước, 2 em M. và H. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Triệu Hải cấp cứu. Cả hai sau đó sức khỏe ổn định, được bàn giao cho gia đình đưa về nhà.

Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng cho biết, sáng 9/4, chính quyền địa phương sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các cá nhân trực tiếp tham gia ứng cứu các học sinh bị đuối nước.

Chính quyền xã Triệu Lăng cũng đưa ra cảnh báo, đề nghị các trường học, phụ huynh cần tuyên truyền, quản lý chặt chẽ học sinh, con em để tránh xảy ra những sự việc tương tự.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 động tác yoga cho vòng 1 căng tròn, nảy nở không cần dao kéo