Hà Nội: Tiểu cảnh 'trái tim lông lá' ở bờ hồ Hoàn Kiếm đã được dỡ bỏ sau khi gây tranh cãi dữ dội

2020-12-11 14:00
- Sau khi hình ảnh trái tim kết bằng tre, nứa, bao phủ bằng nhiều cành nhánh nhỏ bên ngoài xuất hiện tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi. Ngay trong đêm 10/12, Hà Nội đã cho tháo dỡ mô hình này.

Sáng 11/12, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam bức xúc chia sẻ hình ảnh một trái tim khổng lồ đặt ngay cạnh Hồ Gươm hướng về phía Tháp Rùa. Theo nhà thơ, đây là hình ảnh quá xấu xí cho bộ mặt thủ đô.  

" Ngay trên bờ Hồ Gươm mà cho dựng lên một hình ảnh quái dị như thế này quả là người ta đang bị làm sao ấy, không bình thường ", nhà thơ Nguyễn Quang Thiều viết. 

Hình ảnh sản phẩm trái tim được kết nối bằng mây tre đan được dựng tại hồ Hoàn Kiếm gây xôn xao dư luận. 

Hình ảnh trái tim "lông lá" sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn sao. Một số bình luận thể hiện sự bức xúc trên các mạng xã hội như: " Quả thật tôi chưa hề nhìn thấy một thứ tim lông lá như thế ", " Trái tim này đặt nơi núi đồi hoang dã, thiên nhiên, rừng rú thì đẹp. Còn đặt ngay lòng thành phố như thế thì xấu xí vô cùng. Sự sáng tạo kệch cỡm quá !".  

Liên quan đến vụ việc trên, ông Tô Văn Động - giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội - cho biết, hiện tại mô hình này đang trong quá trình thi công cho Lễ hội dân gian trong đời sống đương đại của các nghệ nhân mang ra làm, chưa xong và phải chờ thông qua bên Sở. 

" Trái tim này là của người dân làng nghề mang tới, đang thi công để tối nay (11/12) bắt đầu đầu trưng bày Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020. Nhưng mô hình này không được duyệt nên tối qua (10/12), người dân đã mang đi". 

Giờ nghệ nhân họ đang làm, có cái gì không phù hợp thì mình đến điều chỉnh, cái gì không được thì bỏ ", ông Động cho biết. 

Sau khi nhận được nhiều phản hồi, mô hình trái tim đã được dỡ bỏ. 

Giải đáp về việc đặt giữa Hồ Gươm, ông Động cho hay do đang trong quá trình làm nên mới mang ra đó, chứ chưa phải sản phẩm hoàn thiện được trưng bày.  

Theo lời ông Động, Lễ hội dân gian trong đời sống đương đại được tổ chức và khuyến cáo các nghệ nhân phát huy tính sáng tạo, do vậy Sở cũng tạo điều kiện hết sức còn việc phù hợp hay không thì vẫn do Sở duyệt và quyết định. 

Được biết, tiểu cảnh trái tim này không nằm trong thiết kế tổng thể của lễ hội, mà chỉ là phần do người dân làng nghề bổ sung đưa vào.  

Theo Pháp luật và Bạn Đọc

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Triệu Vy bị xóa tên khỏi một loạt phim kinh điển, đối diện nguy cơ bị chấm dứt toàn bộ sự nghiệp