Gia chủ quyết định xây giường kiểu 'kỳ quái', dân mạng tranh cãi nảy lửa vì lý do này

2021-03-03 10:45
- Những chiếc giường ngủ thông thường được làm bằng gỗ hoặc bằng sắt thép, nhưng cũng có những trường hợp, gia chủ dựng luôn chiếc giường của mình bằng bê tông. Tuy nhiên với cách xây này của mình, vị chủ nhà đã khiến cộng đồng mạng phải tranh cãi nảy lửa.

Nói về kiến trúc nội thất là nói về sự sáng tạo. Tuỳ thuộc vào sở thích từng người mà có những thiết kế khác nhau. Người thì ưa phong cách sang trọng, người thích sự giản dị cũng có người chuộng sự độc lạ. Và nhiều khi, cái sự độc lạ ấy lại khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ. 

Mới đây, trên một diễn đàn bàn luận về nội thất, nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi bắt gặp hình ảnh chiếc giường được chủ nhà xây bê tông kiên cố trong góc phòng. Nếu như giường bằng gỗ là điều quá đỗi quen thuộc, giường bằng sắt cũng được cho là bình thường, thì một chiếc giường bằng bê tông lại là chuyện lạ lẫm, thậm chí kì quặc trong suy nghĩ của nhiều người.

Theo như những hình ảnh được cung cấp trong quá trình xây chiếc giường. Gia chủ quả thực là người khá chu đáo và cẩn thận khi thực hiện trình tự và bài bản các bước như thi công một công trình, từ lựa chọn vật liệu xây dựng, làm trụ, lắp đặt cốt thép, đổ bể tông, ốp đá và cuối cùng là hoàn thiện chiếc giường. 

Chiếc giường được gia chủ xây dựng rất cẩn thận.

Chiếc giường đã gây nhiều tranh cãi về cách dọn vệ sinh. 

Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ, hình ảnh chiếc giường bằng bê tông đã thu hút nhiều bình luận trái chiều từ độc giả. Nhiều người cho rằng, việc thiết kế giường bằng bê tông khiến căn phòng trở lên lạnh lẽo, giấc ngủ cũng không được đảm bảo, chưa kể gây ra nhiều bất tiện trong việc vệ sinh nhà cửa.

Bạn Xuân Chung thắc mắc: "Rồi sau đó quét gầm giường như thế nào? Nếu đã xây thì xây liền khối, kín gầm luôn cho đỡ khổ".

Độc giả Nguyễn Văn Minh cũng cùng chung quan điểm: "Nếu lỡ tay làm rơi vật dụng gì vào gầm giường thì chắc đứng khóc cả ngày mất. Thiết kế không được thông minh lắm".

Tuy nhiên, một số thành viên khác lại cho biết, đây là thiết kế giường ngủ rất phổ biến của người miền Tây Nam Bộ, đề cao sự mát mẻ và chắc chắn. Có lẽ khi thiết kế ra chiếc giường như vậy, chủ nhà cũng đã tính toán đến các phương pháp bảo vệ để đảm bảo sự an toàn khi có trẻ nhỏ hoặc cách để vệ sinh phần không gian khuất ở gầm giường như sử dụng robot lau nhà hoặc máy hút bụi cỡ nhỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng bắt gặp chiếc giường được xây bằng bê tông như thế này. Trước đó, cũng từng có nhiều trường hợp giường được chủ nhà đúc bằng bê tông nguyên khối hoặc tự tay xây bằng gạch do không có đủ kinh phí để mua giường.

Một chiếc giường bê tông khác cũng nhận được sự chú ý của nhiều người cách đây ít lâu.

Thu Trang

 

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 4 kem dưỡng trắng da mặt đáng để mua nhất mùa đông năm nay