"Đua nhau" tăng sốc, giá vàng SJC lập đỉnh mới sắp chạm 85 triệu đồng/lượng

2024-04-09 17:21
- Đà tăng 2 triệu đồng/lượng hôm nay đang giúp cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 đạt đỉnh giá mới.

Lúc 15 giờ 45 ngày 9-4, thị trường vàng trong nước chứng kiến mốc đỉnh lịch sử mới khi cả giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn tiếp tục tăng chóng mặt. Công ty vàng SJC niêm yết giá vàng miếng mua vào 82,7 triệu đồng/lượng, bán ra 84,7 triệu đồng/lượng, tăng thêm 2,1 triệu đồng so với buổi sáng.

Trong vòng 2 ngày qua, giá vàng miếng SJC tăng tới 3 triệu đồng/lượng.

Không chỉ sốc vì giá vàng SJC nhảy vọt, nhiều người cho biết không nghĩ giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại cũng tăng "điên cuồng" như vậy.

Hiện giá vàng nhẫn được Công ty SJC niêm yết mua vào 73,9 triệu đồng/lượng, bán ra 75,3 triệu đồng/lượng, tăng thêm 1 triệu đồng/lượng so với buổi sáng. Trong vòng 2 ngày qua, giá vàng nhẫn cũng tăng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Đua nhau tăng sốc, giá vàng SJC lập đỉnh mới sắp chạm 85 triệu đồng/lượng

Công ty Bảo Tín Minh Châu còn giao dịch vàng nhẫn trơn lên tới 75,58 triệu đồng/lượng mua vào, 77,08 triệu đồng/lượng bán ra, nhảy vọt thêm 1,9 triệu đồng/lượng.

Đà tăng của giá vàng trong nước đang được hỗ trợ mạnh bởi xu hướng tăng của vàng thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay đang ở mức 2.357 USD/ounce, tăng 12 USD so với phiên giao dịch sáng nay và cao hơn 32 USD so với chốt phiên hôm qua.

Quy đổi ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế phí), giá vàng thế giới đang tương đương với 71,68 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng miếng SJC khoảng 13 triệu đồng và thấp hơn vàng nhẫn khoảng 5 triệu đồng. Mức chênh lệch này đã vọt tăng 1 triệu đồng so với sáng nay.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nhã Phương "tác động vật lý" khiến Mai Âm Nhạc sái quai hàm, chuyện gì đây?