Đỗ Thị Như Quỳnh – Sự bản lĩnh tạo nên thành công

2021-01-26 08:45
- Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online, Đỗ Thị Như Quỳnh - nữ doanh nhân trẻ, xinh đẹp và tài năng khiến nhiều người nể phục nhờ khả năng kinh doanh online của mình. Nhưng ít ai biết được, chị đã có một tuổi thơ nghèo khó, trải qua những ngày đầu khởi nghiệp gian nan, đi lên từ hai bàn tay trắng.

Khởi nghiệp từ con số 0

Đỗ Thị Như Quỳnh (Hà Quỳnh) sinh năm 1987 hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp.Hà Nội. Tính tới thời điểm này, Như Quỳnh đã có hơn 10 năm hoạt động trong mảng Kinh doanh online. Để trở thành một nữ doanh nhân thành đạt như hiện nay có lẽ là một cơ duyên rất lớn đối với chị. 

Đỗ Thị Như Quỳnh – Sự bản lĩnh tạo nên thành công

Hành trình khởi nghiệp của cô gái trẻ không phải dễ dàng, suôn sẻ trải đầy hoa hồng như nhiều người khác. Từ nhỏ, chị đã có cuộc sống cơ cực, gia đình nghèo lại đông anh chị em, bố mẹ phải rời xa quê hương để làm ăn. Một mình chị tự tay chăm lo cho các em, do đó chị đã sớm tìm đến kinh doanh buôn bán để giúp đỡ cha mẹ trang trải phần nào cuộc sống. Cùng với sự năng động, ý chí thoát nghèo cũng như sự kiên định trong kinh doanh online, cô gái nghèo đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội vươn lên với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, và được mệnh danh là “cô gái vàng” trong làng kinh doanh online.

Đỗ Thị Như Quỳnh – Sự bản lĩnh tạo nên thành công

Năm 18 tuổi, chị Quỳnh bắt đầu khởi nghiệp từ bán quần áo, thời trang rồi mỹ phẩm… cứ thấy bán gì mà có thể kiếm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống trên chị đều thử hết.

Bởi vì bắt đầu kinh doanh khi còn quá trẻ nên việc vay mượn tiền để có thể nhập hàng là rất khó, thiếu kinh nghiệm, thiếu sự hiểu biết về sản phẩm và thị trường nên chị Quỳnh đã gặp phải rất nhiều khó khăn và không ít lần “vấp ngã”

 

Đỗ Thị Như Quỳnh – Sự bản lĩnh tạo nên thành công

Gia đình là nguồn động viên giúp Như Quỳnh tiếp tục cố gắng đứng lên và bước tiếp sau những lần thất bại.

Chị Quỳnh chia sẻ rằng: “Thời điểm mới khởi nghiệp thực sự rất khó khăn, mình phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo đăng bài giới thiệu sản phẩm sao cho thu hút, học cách quảng cáo sao cho hiệu quả bán hàng tốt nhất, cân nhắc việc lựa chọn nguồn hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Phải đối mặt với những lần khách bom hàng, đặt rồi hủy đơn, những lần ôm hàng lớn vì không có chiến lược kinh doanh cụ thể khiến mình bị lỗ nặng, không có đủ tiền xoay sở. Nhiều lúc mình cũng nản chí từ bỏ nhưng rồi nhờ các khách hàng tin tưởng, sự động viên từ người thân trong gia đình, mình lại tiếp tục cố gắng đứng lên và bước tiếp

Đỗ Thị Như Quỳnh – Sự bản lĩnh tạo nên thành công

Cơ sở làm đẹp Quỳnh Vi Beauty & Clinic là “đứa con tinh thần” sau nhiều năm kinh doanh online của Như Quỳnh.

Lan tỏa những giá trị yêu thương

Và trải qua nhiều sóng gió, cho đến nay cuộc sống của chị đã ổn định, thu nhập hàng tháng từ kinh doanh online giúp chị dư giả để mua nhà, mua xe, phục vụ nhu cầu của bản thân. Chị Quỳnh nhận ra rằng bí quyết để có thể thành công là bạn cần phải kiên trì, có đam mê với những gì mình làm, có thể bạn không phải người giỏi nhất nhưng bạn hãy là người kiên trì, chăm chỉ và cố gắng đến cùng thì thành công sẽ đến với bạn.

Không chỉ tài giỏi và xinh đẹp, chị cũng giúp đỡ nhiều bà mẹ bỉm sữa biết đến kinh doanh online để họ có thể tự làm chủ tài chính, làm chủ cuộc đời mình không cần phụ thuộc vào ai hết. Chị luôn tâm niệm: “Hạnh phúc lớn nhất không phải là mình giàu có mà là giúp cho thật nhiều người giàu có giống mình.” Chính vì vậy, hành trình sắp tới chị không ngại ngần đi khắp nơi và gieo những hạt mầm hy vọng, những cơ hội thành công đến các chị em phụ nữ giống mình.

Đỗ Thị Như Quỳnh – Sự bản lĩnh tạo nên thành công

Ngoài ra, chị Quỳnh cũng là người luôn chăm chỉ tham gia các hoạt động thiện nguyện. Chị luôn dành sự cảm thông, chia sẻ với những thân phận, hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, từ năm 2010, năm nào chị Quỳnh cũng trích một phần lợi nhuận từ công việc kinh doanh để hưởng ứng các hoạt động từ thiện của chính quyền địa phương và của Đảng, Nhà nước phát động. Chỉ tính riêng năm 2020, chị Quỳnh đã trao tặng 140 xuất quà cho người dân nghèo tại xã Yên Luật huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, kêu gọi quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ hơn 60 triệu đồng, ủng hộ lời kêu gọi toàn dân chung tay chống dịch Covid 15 triệu đồng cho mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Nữ doanh nhân Đỗ Thị Như Quỳnh chính là người phụ nữ đại diện cho người con gái Việt Nam tài sắc vẹn toàn. Hy vọng thông qua những nghĩa cử cao đẹp của Như Quỳnh để lan tỏa sự tích cực đến mọi người xung quanh.

 PV

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ngô Diệc Phàm và loạt mỹ nam 'thân bại danh liệt' vì bê bối