Diễn biến mới đợt mưa lớn kéo dài ở miền Bắc, nguy cơ sạt lở đất

2024-08-12 15:16
- Những ngày tới, Hà Nội tiếp tục có mưa vào chiều tối và đêm, nhiều khu vực đón mưa vừa, mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng vùng trũng thấp như đợt mưa lớn trong tháng 7.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (12/8) tới tối 13/8, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, cục bộ có nơi trên 250mm. Đêm 13/8 và ngày 14/8, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Mưa lớn có khả năng kéo dài.

Thời tiết Hà Nội hôm nay tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Ban ngày, mưa rải rác, nhiệt độ giảm 3 độ so với hôm qua. Tối và đêm có mưa, nhiều mây, độ ẩm cao.

Diễn biến mới đợt mưa lớn kéo dài ở miền Bắc, nguy cơ sạt lở đất

Trong đợt mưa này, lượng mưa lớn thường xảy ra tập trung vào chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp (ở không gian cấp tỉnh) với cường suất lớn nên khả năng rất cao gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đặc biệt trên khu vực các tỉnh vùng núi.

Tại Hà Nội, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ đêm 10/8, Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to như Hoài Đức, Sóc Sơn.

Dự báo từ ngày 12/8 đến sáng 14/8, thành phố Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và dông, thời gian mưa to tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.

Tổng lượng mưa ở các huyện phía bắc và trung tâm thành phố thời gian này từ 40 - 70mm, có nơi trên 100mm. Các huyện phía tây và nam thành phố từ 30 - 50mm, có nơi trên 80mm.

Trong chiều và đêm 14/8, thành phố Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và rải rác có dông. Đợt mưa này có thể kéo dài nhiều ngày tới.

 Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Mỹ nhân xứ Hàn chủ động tìm gặp Michael Trương, dân tình sợ nữ idol luỵ quá hoá tổn thương!