Dành 14 ngày trong khu cách ly đan túi len, chàng trai trẻ chia sẻ mục đích xúc động đằng sau

2021-02-08 07:05
- Chàng trai trẻ quê Phú Thọ, bay về từ Đức đã cần mẫn đan túi, ngoài tặng cho người quen thì còn muốn tặng cho những cán bộ ở nơi cách ly để tri ân sự tận tâm hằng ngày.

Cần mẫn đan túi

Thời gian cách ly 14 ngày tuy không được như ở nhà, nhưng vẫn là những ngày đáng nhớ với nhiều người. Từ sống với những người xa lạ, cho đến nhận cơm đưa tận tay, sự chăm sóc chu đáo của các nhân viên tại cơ sở cách ly đều sẽ là dấu ấn chắc chắn mãi mãi không bao giờ quên được.

Mới đây, cư dân mạng trầm trồ với câu chuyện của anh chàng Lê Thành Đô (quê Phú Thọ) bay về từ Đức, hiện đang cách ly tại cơ sở ở Nha Trang, Khánh Hòa. Trong những ngày cách ly, ngoài tham gia hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, chàng trai này còn tranh thủ đan những chiếc túi xinh xắn. Công việc này vốn dĩ thường dành cho các cô gái, nên việc một chàng trai trẻ cần mẫn từng mũi đan không chỉ khiến cho những người bạn cùng cách ly mà cư dân mạng phải hết lời khen.

Trò chuyện với chúng tôi, Thành Đô cho biết, đây là lần thứ 2 anh trải qua cách ly 14 ngày. Năm ngoái, Thành Đô đã có một lần về Việt Nam, sau đó bay sang Đức. Lần này, anh chàng trở về quê hương một phần vì để thăm ông bà dịp Tết, thêm nữa do có việc riêng cá nhân.

Dành 14 ngày trong khu cách ly để đan túi len, chàng trai trẻ chia sẻ mục đích xúc động đằng sau

Thành Đô cho biết, đan túi không chỉ là làm quà cho những người thân mà còn dành tặng những cán bộ y tế tận tâm tại cơ sở cách ly.

Nói về lý do làm túi bằng len, Thành Đô kể: "Thật ra, trong thời gian cách ly, mình có thời gian rảnh nên xem Tiktok có thấy clip về cách đan túi bằng len. Ngoài việc rèn luyện thể dục thể thao, không có việc gì làm nên mình đặt 2 bộ sản phẩm len, khung nhựa, kim nhựa để về làm thử. Lúc đầu, mình cũng khó khăn vì chưa bao giờ làm, không quen, phải xem đi xem lại nhiều lần clip trên mạng mới hiểu được cách làm".

Dành 14 ngày trong khu cách ly để đan túi len, chàng trai trẻ chia sẻ mục đích xúc động đằng sau

Dành 14 ngày trong khu cách ly để đan túi len, chàng trai trẻ chia sẻ mục đích xúc động đằng sau

Dành 14 ngày trong khu cách ly để đan túi len, chàng trai trẻ chia sẻ mục đích xúc động đằng sau

Theo Thành Đô, lúc đầu làm sai nhiều, phải sửa nên cả ngày mới xong một chiếc túi. Sau khi đan xong phần len là thân túi còn phải ghép với dây và phụ kiện để tạo thành túi hoàn chỉnh. Lúc đầu chỉ là làm vì tò mò và "giết" thời gian, Đô được những người cách ly cùng nhờ đan để làm quà cho người thân khi trở về nhà nên anh chàng nhận lời và vui vẻ đan túi giúp. 

Dành 14 ngày trong khu cách ly để đan túi len, chàng trai trẻ chia sẻ mục đích xúc động đằng sau

"Ban đầu, Đô cũng chỉ nghĩ đan túi tặng bạn, nhưng nhiều người nhờ nữa nên đan thêm. Mình cũng muốn đan để tặng cho các cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe hằng ngày như một lời cảm ơn về sự tận tâm của họ", Thành Đô trải lòng.
Công việc đan túi không chỉ "giết" thời gian mà chàng trai trẻ muốn có điều gì đó lưu làm kỷ niệm về những ngày ở cơ sở cách ly. Bây giờ, đôi tay đã thành thạo hơn, việc đan túi cũng dễ dàng, Thành Đô chỉ mất khoảng 1 tiếng là hoàn thành một chiếc túi.
Cảm giác vui mừng khi được về Việt Nam
Khi máy bay đáp xuống sân bay, Thành Đô thở phào đã về đến quê hương là về đến nhà. Khi được ở Việt Nam, chàng trai trẻ cảm thấy yên tâm và an toàn. Lúc Thành Đô lên máy bay, nước Đức vẫn trong thời gian phong tỏa, vài tháng qua người dân chỉ ở nhà. Vì dịch chưa kiểm soát được nên không thể đi đâu, kinh doanh cũng bị ảnh hưởng. "Công việc kinh doanh của mình tại Đức bị ảnh hưởng, cửa hàng đóng cửa, phải chấp nhận bù lỗ qua ngày... Vi dịch bệnh nên đành chấp nhận, hi vọng sẽ sớm qua", Thành Đô cho hay.
Khác với lần cách ly trước, ở trung tâm cách ly tại Nha Trang, Thành Đô thấy có nhiều người hơn và nhanh hòa nhập hơn. Hằng ngày, cuộc sống nền nếp theo các khung giờ, có cơm đưa tận nơi và nhận về ăn, có thời gian để tham gia hoạt động thể dục thể thao. Các nhân viên y tế sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe mỗi ngày.
Dành 14 ngày trong khu cách ly để đan túi len, chàng trai trẻ chia sẻ mục đích xúc động đằng sau
Ở trong khu cách ly, Thành Đô cũng tham gia các hoạt động thể thao.
"Khi sống ở đây, Đô cũng như mọi người đều thấy vui vẻ, thoải mái. Phòng ốc sạch sẽ, đồ ăn đảm bảo, nhân viên tại cơ sở cách ly rất tốt bụng", Thành Đô chia sẻ thêm.
Khi nhận được thông báo được về Việt Nam, chàng trai trẻ rất vui mừng và háo hức. Trước khi lên máy bay, tất cả phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Đối với những người sống xa quê hương như Đô, cảm giác về Việt Nam cũng là về nhà cho nên ai cũng vui mừng không gì tả được. Trước khi lên máy bay, tất cả các hành khách được hãng hàng không trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, găng tay, kính, khẩu trang để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay
"Mặc dù năm nay phải đón giao thừa ở cơ sở cách ly với những người lạ, nhưng chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp trong đời. Về Việt Nam vẫn an toàn hơn khi ở châu Âu rất nhiều", chàng trai có nhiều năm sống ở nước ngoài bộc bạch.
Anh Minh
 
 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

'Gà cưng' một thời của Vũ Khắc Tiệp: Người gánh nợ tiền tỷ cho mẹ ruột, kẻ sung túc bên chồng đại gia