Đăng ảnh xinh như hoa nhưng H'Hen Niê bị soi lỗi sai không tưởng

2020-11-09 08:30
- Khoảnh khắc "thần sầu" của H'Hen Niê khiến nhiều người thích thú, tuy nhiên cô lại bị một fan nhắc nhở lỗi sai chính tả cơ bản.

Trở về sau một sự kiện, hoa hậu H'Hen Niê mới đây khoe tấm ảnh góc nghiêng "thần sầu". Layout make-up xinh đẹp và kiểu tóc cá tính của chân dài Ê Đê nhận được nhiều bình luận khen ngợi.  

 Bài đăng mới đây của H'Hen Niê.  

Khoe nhan sắc rực rỡ, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đính kèm dòng trạng thái: "Luôn muốn là chính mình dù bất cứ đâu ! Vui thì cười to, vui ít thì cười ít ... không có gì phải e dè hay sợ ai đó nói gì về mình ! Cứ là chính mình như thế thôi cả nhà ạ".  

Tuy nhiên, câu cú của H'Hen Niê lại bị một fan nhắc nhở. Theo đó, chân dài Tây Nguyên vướng vài lỗi chính tả cơ bản trong đoạn văn ngắn gọn.  

Cụ thể, tài khoản mạng này góp ý: "Chị ơi, dấu chấm than kia chị gõ sát vào chữ bên cạnh mới đúng, 'như này nè!'. Còn 'thế này !' là sai quy tắc gõ văn bản đó chị".  

 Cư dân mạng nhắc nhở lỗi sai chính tả của H'Hen Niê.  

Theo quy chuẩn về chính tả trong Tiếng Việt, với các dấu câu chỉ có một thành phần như dấu phẩy (,), chấm (.)... thì dấu câu đứng liền ký tự phía trước, sau dấu câu là một khoảng trống.  

Chính vì thế, việc H'Hen Niê bị nhắc nhở là hoàn toàn có cơ sở, đáng để rút kinh nghiệm cho những bài đăng sau.  

Không chỉ H'Hen Niê, người đẹp chuyển giới Hương Giang cũng là ngôi sao thường xuyên mắc lỗi chính tả cơ bản này.  

Gần đây, trước làn sóng tẩy chay của anti-fan, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã viết một bức tâm thư hùng hồn, đanh thép để cảnh cáo. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại bị cộng đồng mạng bóc mẽ hàng trăm lỗi sai chính tả cơ bản.  

 Rất nhiều lỗi chính tả trong tâm thư gửi anti-fan của Hương Giang.  

Hay ngày 7/11 vừa qua, Hương Giang bất ngờ gửi thư tay xin rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 với lý do sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên, người đẹp chuyển giới lại vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề hành văn, chính tả.  

Theo đó, ngoài lỗi sai "chấm, phẩy" thường thấy, lá thư của Hương Giang còn được cho là viết cẩu thả, sai kết cấu quy phạm, không phù hợp để gửi tới BTC cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia.  

 Lá thư gây tranh cãi của Hương Giang.    

Roger 

Theo Vietnamnet  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bảo Anh và nguyên tắc trong tình yêu