Đàm Vĩnh Hưng: 'Anti-fan sợ tôi, vì tôi không làm điều gì sai khiến họ đuối lí'

2020-11-14 10:00
- Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn nói về chuyện bản thân tự tin đương đầu với anti-fan và khiến họ phải sợ mình.

Xuất hiện tại buổi ra mắt liveshow của ca sĩ Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng được nhận xét điềm tĩnh hơn xưa rất nhiều. Nam ca sĩ thừa nhận bản thân không còn dễ nổi quạu: "Tôi thấy cũng không mang lại điều gì cả. Có những lần tôi thử lướt qua xem sao cũng không có việc gì. Tôi có lý do riêng của tôi, tôi chọn an toàn, tôi chọn bình yên và sự việc đó cũng không đáng để tôi lên tiếng quá nhiều".

Khi được hỏi liệu có phải do danh hài Hoài Linh tác động hay không?, "Ông hoàng nhạc Việt" thẳng thắn: "Tôi sống không bị tác động bởi ai trên cuộc sống này, không bị tác động bởi ai cả. Chỉ có 1 người chứ khôngg phải bất cứ nghệ sĩ nào có thể tác động được tôi, chắc chắn không phải anh Hoài Linh. Không nghệ sĩ nào tác động được tôi, kể cả má tôi, chỉ có một người duy nhất trên đời và chắc chắn không phải người yêu".

Đàm Vĩnh Hưng: 'Anti-fan sợ tôi, vì tôi không làm điều gì sai khiến họ đuối lí'

Đề cập đến vấn đề anti-fan, Đàm Vĩnh Hưng khá thoải mái khi tiếp nhận câu hỏi: "Nhiều anti-fan lại sợ anh nhưng không ngán bất kì nghệ sĩ nào, lí do là gì? Nam ca sĩ điềm đạm tâm sự: "Bởi vì tôi không nói sai điều gì cả và những hành động của tôi cũng không có gì sai trái cả. Tất cả mọi thứ tôi làm đều có bằng chứng, có lý do. Đối diện với các dẫn chứng, chứng tỏ gì tôi đều có. Không phải anti-fan sợ tôi, mà vì tôi nói đúng, họ đuối lý. Họ cũng từng thấy những cảnh tôi chơi “tới nóc". Những bạn nghệ sĩ trẻ sẽ dễ bị họ đe doạ, uy hiếp hơn. Có thể với bề dày tôi từng đương đầu và nói hợp lý. Tôi không chửi bới họ tầm bậy hoặc quá ghê gớm. Suy cho cùng, tôi chưa bao giờ lôi họ ra nhục mạ hay làm họ mất mặt, tôi chỉ nói sự thật, tôi khẳng định rất rõ ràng theo cách của tôi. Tôi không làm hại họ hay hạ bệ họ, khiến họ cào cấu, chống trả, cấu xé lại tôi. Đồng ý tôi rất rõ ràng, không khiến họ hết mạnh".

Các nghệ sĩ khác khá thích và quý Đàm Vĩnh Hưng vì anh thẳng thắn nói điều mà người khác không nói được. Nam ca sĩ tiếp lời: "Đơn giản vì mọi người lâu nay cứ có thói quen im lặng như vậy, hoặc do tính cách của họ hiền lành quá. Họ ức nhưng không dám nói hoặc họ không đủ sự chịu đựng, không đủ sức mạnh để đối đầu. Họ không chịu được áp lực. Có những người nhắn tin hỏi tôi sao hay quá vậy, tại sao dám nói ra trong khi họ ức, họ khóc. Tôi nghĩ rằng tại sao phải khóc, mình mới là ngôi sao, tại sao phải để những áp lực đó đè mình. Phải làm toán trừ dễ nhất, tôi có bao nhiêu fan, cộng lại tự biết và anti-fan bao nhiêu người. Cho là có 5 triệu bình luận bậy bạ chửi bới trong bài viết của tôi nhưng cũng chưa bao giờ có. Tại sao phải như vậy, phải rõ ràng. Còn có những nick ảo hay fan của các ca sĩ khác, đối thủ của tôi cũng có, họ có rất nhiều trò dơ bẩn để hạ bệ tôi. Fan của tôi cũng giống tôi, cũng rất “gấu" và bảo vệ tôi nên khi có chuyện gì, họ sẵn sàng lao ra tham gia cuộc chiến cùng tôi liền. Những người khác có lẽ fan cũng giống tính cách của họ, họ cũng không dám chống trả nên họ không đủ nền tảng, sức mạnh sau lưng".

Đàm Vĩnh Hưng: 'Anti-fan sợ tôi, vì tôi không làm điều gì sai khiến họ đuối lí'

Nam ca sĩ bày tỏ sự trăn trở trước vấn đề anti-fan ngày nay quá hung hãn: "Tôi nghĩ đến lúc cũng nên có sự can thiệp của an ninh mạng, tôi rất cần như vậy. Không phải để bảo vệ chúng tôi mà để bảo vệ môi trường truyền thông trong sạch. Ngày xưa khán giả không như vậy, họ có thể thích hoặc không thích. Còn bây giờ, họ có thể lôi tất cả công việc làm ăn của người khác, họ nói hết tất cả những chuyện xấu của nghệ sĩ trong khi nhà nào cũng có chuyện xấu, ai cũng có điều xấu.

Chúng ta không xấu nhưng con em, cháu chắt mình có thể xấu. Giới trẻ hiện tại hút chích cũng nhiều, cho đến khi gia đình họ bị, họ mới biết cảm giác ra sao. Tôi thấy không nhà nào thơm, cuộc sống của người khác, sự riêng tư của người khác cần được bảo vệ. Nếu gia đình họ có người chọc ngoáy, họ sẽ không chịu được nhưng cũng có rất nhiều người rảnh hơi, nói này nọ, lôi chuyện gia đình làm ăn, con cái, những câu trả lời... Thậm chí có những người rảnh đến mức hack Facebook, lôi những câu nói, không theo dõi quá trình câu chuyện mà cắt ngang những câu vui vơ, giỡn hớt của nghệ sĩ để đưa lên làm xấu hình ảnh. Tôi nghĩ điều này là không công bằng. Mọi người nên trưởng thành đúng nghĩa trước khi có pháp luật can thiệp".

Theo Công lý & xã hội

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trấn Thành tốn hơn 100 triệu đồng khi ngồi ghế nóng cùng Hari Won