Cô giáo viết tâm thư tiễn biệt học trò tử vong trong vụ cháy chung cư mini: "Con mới đi học đại học một ngày"

2023-09-15 17:30
- Từng dòng tâm thư cô giáo gửi đến tiễn biệt học trò nhỏ đã khiến khiến hàng nghìn người nghẹn ngào rơi nước mắt.

"Con yêu của mẹ! 5 tiếng đứng đợi ngoài nhà tang lễ để chờ đón con! Mẹ và các bạn khóc không ngừng, vì thương cô bé xinh xắn, tài năng, lễ phép... Ngày khai giảng con còn ôm mẹ, con bảo khai giảng nào con cũng sẽ về với mẹ và CLB, mẹ còn đưa quà tân sinh viên cho con mà.

(...) 5 tiếng đứng đợi để biết con đang ở đâu, ở bệnh viện nào, hay đang ở đâu trong khu nhà lạnh lẽo kia, mẹ chỉ biết ôm mặt khóc. Hẳn phải khó khăn với con lắm phải không L.

Con ơi dù ngọn lửa tối qua có mang con đi mất, mẹ và mọi người luôn yêu và thương con! Về bên thế giới mộng mơ kia nhớ giữ gìn sức khỏe, phải thật hạnh phúc con nhé!".

Trên đây là trích đoạn trong bức thư tiễn biệt của cô giáo Nguyễn Khánh Chi dành cho cô sinh viên G.L., nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cô giáo viết tâm thư tiễn biệt học trò tử vong trong vụ cháy chung cư mini: Con mới đi học đại học một ngày

Xúc động bức tâm thư cô giáo viết cho học trò tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Cho đến bây giờ, cô Nguyễn Khánh Chi, giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) vẫn chưa thể chấp nhận sự thật cô học trò bé nhỏ, ngoan ngoãn G.L đã ra đi trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

G.L là cựu học sinh lớp 12A8, vừa nhập học trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội được 2 ngày.

Nữ giáo viên ngậm ngùi, mới hôm khai giảng 2 cô trò còn ôm chặt lấy nhau, L. còn hứa mỗi năm đến ngày này đều sẽ về thăm trường và thăm cô. Nhưng ngọn lửa trong đêm 12/9 đã thiêu rụi ước hẹn này, mãi mãi em không thể quay lại trường được nữa. Cô Khánh Chi tiếc nuối vì còn chưa kịp đưa quà chúc mừng tân sinh viên nhưng cuối cùng lại không thể gặp lại.

Sáng 13/9, sau ca làm việc buổi sáng ở trường, cô cùng các bạn học sinh trong câu lạc bộ nghệ thuật (nơi L. từng gắn bó suốt những năm cấp ba) lao vội đến Bệnh viện Quân Y 103 chờ đợi. Cuối cùng chẳng có phép màu xảy đến, cô học trò nhỏ đã ra đi mãi mãi.

Dòng tâm thư của cô giáo trẻ sau khi đăng tải khiến ai nấy nghẹn ngào. Dẫu biết rằng phải mạnh mẽ đối mặt với sự thật tàn nhẫn nhưng quả thực nỗi đau ấy quá lớn, nước mắt cứ thế không ngừng rơi. Rất nhiều lời chia buồn từ người quen đến những người xa lạ ở khắp nơi để lại dưới phần bình luận.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 lỗi sai be bét khiến chị em "ở nhà suốt ngày" mà da vẫn sần sùi, đầy mụn nhọt