Chủ nhà bổ quả mít "khủng" nặng gần 55kg, múi mít bên trong gây ngỡ ngàng

2024-07-08 16:48
- Rất nhiều người tò mò mùi vị và hình ảnh bên trong quả mít "khủng" ở Hải Dương.

Mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh trái mít "khủng" nặng gần 55 kg, trồng trong vườn nhà của một người đàn ông ở Hải Dương. Mới đây, trái mít đã được bổ ra trong sự chứng kiến, háo hức của người thân, hàng xóm.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Phạm Văn Thiệu, ngụ P.Nhị Châu (TP.Hải Dương), là chủ nhân của trái mít nói trên cho biết trái mít vừa được gia đình bổ hôm qua 7/7, trong sự chứng kiến của người thân, hàng xóm. Ông hái trái mít khổng lồ này ngày 30/6.

Chủ nhà bổ quả mít khủng nặng gần 55kg, múi mít bên trong gây ngỡ ngàng

 

"Để trong nhà vài ngày, trái mít tỏa mùi thơm phức, đã chín. Hơn chục người đến nhà tôi, là người thân ở xa gần, hàng xóm đến thưởng thức. Ai cũng tò mò không biết trái mít to như thế, bổ ra bên trong như thế nào", ông Thiệu thuật lại.

Giống mít nhà ông Thiệu không ngọt gắt mà chỉ ngọt thanh, đặc biệt có mùi thơm nức. Vì là “cây nhà lá vườn”, hoàn toàn yên tâm về độ sạch sẽ, an toàn nên ông thoải mái cho con cháu trong nhà thưởng thức.

“Mấy hôm trước, nhiều người hỏi mua quả mít này nhưng tôi không bán. Tôi để dành khi chín thì bổ cho anh em, hàng xóm cùng ăn. “Cây nhà lá vườn”, mọi người đều quý lắm”, ông Thiệu kể.

Chủ nhà bổ quả mít khủng nặng gần 55kg, múi mít bên trong gây ngỡ ngàng

Được biết, cây mít dai đặc biệt này được ông Thiệu trồng cách đây 8 năm nhưng khoảng 3 năm trở lại đây mới ra quả. Những năm trước, mỗi mùa cây mít cho khoảng hơn 10 quả, quả nặng nhất khoảng 37kg.

Năm nay, cây mít chỉ ra đúng 5 quả. Quả mít gần 55kg là quả đầu tiên được hái xuống, 4 quả còn lại có cân nặng khoảng 10 đến 20kg, ông Thiệu vẫn đang đợi đến ngày thu hoạch.

“Chế độ chăm sóc cũng bình thường, không có gì đặc biệt, tôi nghĩ mít to như vậy là do giống mít. Tôi trồng 3 cây mít trong vườn nhà nhưng chỉ có cây này là cho trái to, 2 cây còn lại trái to nhất cũng chỉ hơn 10 kg. Cây mít cho trái khủng gốc chỉ to hơn bắp đùi người", ông Thiệu nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Mỗi lần trải thảm ra tập kiểu