Chồng đi công tác để ATM cho vợ thích mua gì thì mua, nhưng nhìn mật khẩu thì 'khóc thành sông'

2021-01-14 14:30
- Người chồng này đã đưa một bài toán sai từ khâu ra đề nên cư dân mạng khẳng định không thể giải nổi.

Giải một bài toán để tìm mật khẩu không hiếm, nhưng thật sự thử thách này không hề dễ với mọi người đặc biệt là các chàng trai, cô gái không giỏi toán. Mới đây, một ông chồng cũng được phen làm khó vợ khi đưa ra một phép toán nhằm tìm mật khẩu.

Theo người vợ chia sẻ thì, trước khi đi công tác, chồng có viết và để lại một tờ giấy. Trong đó người chồng viết: "Anh đi công tác vài ngày, anh để thẻ ATM ở ngăn kéo bàn trang điểm, em cứ lẩy ra mua sắm, đi chơi, mua linh tinh các thứ nhé. Mật khẩu là...".

Chồng đi công tác để ATM cho vợ dùng mà phải giải bài toán khó tìm mật khẩu

Không có mật khẩu rõ ràng, người vợ muốn dùng ATM phải tìm ra bí ẩn đằng sau phép tính khá phức tạp, loằng ngoằng với hàm số, căn bậc 2, ẩn số...  Nhiều cư dân mạng cho rằng, ông chồng này quá khôn ngoan, viết muốn vợ dùng thẻ ATM nhưng trong lòng chắc không muốn nên đánh đố kiểu này.

Tuy nhiên, bài toán chưa được giải thì cư dân mạng đã tìm ra được điểm vô lý. Bởi, ở đề bài, là dx nhưng xuất hiện dy, chưa kể cận từ 0 đến 1 cũng sai hoàn toàn và không ai giải nổi dù dùng cách gì kể cả máy tính.

Một cư dân mạng thạo môn toán bình luận: "Bài này chắc câu like, viết cho vui chứ giải thế nào được. Trong khoảng từ 0 đến 1 cái mẫu số kia là số âm, rồi căn bậc 2 của số âm làm gì có... điều kiện tồn tại căn bậc 2 phải là dương. Máy tính cũng không giải nổi".

"Ở đầu là dx nhưng sau đó là dy quá vô lý, biết ngay là sai hoàn toàn từ khâu ra đề cho vợ... ông chồng này chắc chỉ muốn cho thấy có lòng cho vợ dùng tiền nhưng trong lòng sợ mất tiền đây mà", một người bình luận.

"Khóc ròng" vì bài toán

Cách đây không lâu, một người vợ cũng phải khóc ròng khi biết mình cần vượt qua thử thách khó nhằn mới lấy được mật khẩu thẻ ATM của chồng. Ông chồng tinh quái đã đưa ra bài toán tích phân, yêu cầu vợ động não thay vì để lại dãy mật khẩu như thông thường. Đến bước này, cô vợ không gì hơn là đành nhờ sự giúp đỡ của cư dân mạng.

Được chồng để lại thẻ ATM dặn tiêu thoải mái trước khi đi công tác, cô vợ đau đầu cầu cứu cư dân mạng

Và tất nhiên, không chỉ nhận được lời giải, cô vợ còn được mọi người bày chiêu "chơi" lại ông chồng vì nỡ ra đề bài khó nhằn như vậy.

"Ông chồng tính kế hơi sai, tưởng khó thế nào chứ tích phân giờ quăng lên máy tính vài giây có ngay đáp án nhé. Phen này ông lỗ nặng rồi ông ơi", một thành viên cho hay.

Thành viên Thanh Nguyễn hài hước: "Đây là lí do chúng ta nên giữ liên lạc thường xuyên với thầy cô giáo cũ".

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 mỹ nhân Hàn từng bị tố mắc bệnh ngôi sao: Song Hye Kyo yêu sách, Jeon Ji Hyun chảnh chọe