Cảnh báo loại "khí cười" mới, có mùi vị riêng, lần đầu xuất hiện ở Hà Nội

2023-10-18 12:46
- Kiểm tra một điểm san chiết “khí cười” N2O trái phép mạo danh cơ sở kinh doanh hoa quả, lực lượng chức năng thu giữ hơn 120 bình đều không có hoá đơn chứng từ, trong đó có một số bình “khí cười” dạng mới, có mùi vị riêng, lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

Tối 16/10, Đội 6 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Khương Trung đã phát hiện và triệt phá một tụ điểm sang chiết khí N2O trái phép mạo danh cơ sở kinh doanh hoa quả. Tại đây, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ một số bình khí N2O dạng mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhân viên của cơ sở này đang san chiết khí N2O từ bình to sang các bình nhỏ. Toàn bộ hơn 120 bình khí N2O được phát hiện đều không có hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở được xác định là Đ.T.K (SN 1991, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Cảnh báo loại khí cười mới, có mùi vị riêng, lần đầu xuất hiện ở Hà Nội

Loại bình khí N2O mới, lần đầu được phát hiện tại Hà Nội.

Làm việc với cơ quan chức năng, Đ.T.K khai nhận, các bình khí được thu mua trôi nổi trên mạng xã hội. Mỗi bình, đối tượng sẽ thu về chênh lệch từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Khi đưa về cơ sở, các bình khí được san chiết, sau đó bỏ vào vali, túi thể thao để nguỵ trang nhằm qua mắt lực lượng chức năng khi đi giao cho khách.

Đặc biệt quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số bình khí N2O dạng mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Nhìn qua không hề có dấu hiệu giống bình khí cười thông thường, nhỏ gọn và dễ vận chuyển. Đặc biệt, các loại bình mới này có mùi vị riêng như: dứa, nho…

Mặc dù tới thời điểm bị kiểm tra và thu giữ, nhóm đối tượng này mới chỉ nhập về số lượng nhỏ loại bình mới nêu trên, nhưng đã bán hết ra thị trường.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Ni Trần (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vai thon, lưng thẳng, khí chất hơn chỉ 5 phút mỗi ngày