Bộ Giáo dục thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT

2024-06-12 14:55
- Nhằm giúp thí sinh tránh nhầm lẫn trong khi viết số báo danh, Bộ GD&ĐT đã có sự thay đổi trong giấy thi tốt nghiệp THPT 2024.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương, từ kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ sửa lại mẫu giấy thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điều này thực hiện theo đề nghị của các sở GD&ĐT để tránh nhầm lẫn cho thí sinh.

Trước đây, khi kỳ thi đại học được tổ chức theo cụm, số báo danh của thí sinh gồm cả phần chữ và số, ví dụ như "BKA012345". Những năm gần đây, số báo danh chỉ còn phần số, nhưng giấy thi vẫn in lưu ý "Thí sinh phải ghi cả phần chữ và số". Theo các Sở GD&ĐT, điều này khiến nhiều thí sinh nhầm lẫn, ghi dưới dạng "012345 (không một hai ba bốn năm)".

Vì vậy, Bộ ban hành mẫu giấy thi tự luận mới, bỏ phần ghi chú này. Thí sinh chỉ cần ghi đúng số báo danh của mình là đủ (ví dụ 012345).

Bộ Giáo dục thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT

Với phiếu trả lời trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT giữ nguyên mẫu cũ. Thí sinh cần ghi đầy đủ thông tin, 6 chữ số cuối của số báo danh, đồng thời tô kín các ô tròn trong bảng số phía dưới (tương ứng với các chữ số đã ghi).

Ở phần trả lời, với mỗi câu trắc nghiệm, thí sinh chọn và tô kín một ô tròn trong các đáp án A, B, C, D.

Thí sinh không được tô vào phương án có số thứ tự không tương ứng với câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra vào ngày 26-28/6 với hơn 1.067.000 thí sinh đăng ký thi, nhiều hơn năm ngoái khoảng 43.000. Số lượng thí sinh nhiều nhất là ở Hà Nội (hơn 109.000), TP.HCM (gần 88.200), Thanh Hóa (gần 38.700).

Các em sẽ tham gia thi 4 môn thi: Toán, Văn, Anh và một bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). Các môn thi đều dưới dạng trắc nghiệm, trừ Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Du lịch Đà Nẵng check-in Ghềnh Bàng - điểm đến hoang sơ ít người biết