Bộ Công an cảnh báo dịch vụ giúp "lấy lại tiền bị lừa đảo"

2023-12-24 17:16
- Liên tiếp xuất hiện các thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội khiến người dân mất tiền từ lần này qua lần khác, nhiều người dân đã bị lừa lần 1 nhưng lại tiếp tục bị lừa lần 2.

Chiều 23/12, Bộ Công an cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo "lấy lại tiền từng bị lừa" để chiếm đoạt thêm của các nạn nhân.

Theo thông tin từ Bộ Công an, nhiều thủ đoạn lừa đảo qua mạng liên tiếp xuất hiện trong thời gian vừa qua khiến người dân mất tiền. Có người bị lừa tới hai lần, dù đã tố cáo với cơ quan bảo vệ pháp luật và đang trong thời gian chờ giải quyết.

Chị N.T.M. do cả tin đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo. Số tiền được đối tượng báo "đang bị treo trên mạng". Sau đó, chị M. tố cáo với cơ quan chức năng và đang trong thời gian chờ giải quyết.

Nhưng với mong muốn nhanh chóng lấy lại tiền, nạn nhân lại tiếp tục bị những đối tượng khác, giới thiệu là luật sư, lừa có thể giúp lấy lại tiền.

Bộ Công an cảnh báo dịch vụ giúp lấy lại tiền bị lừa đảo

Người dân bị lừa muốn lấy lại tiền đã liên hệ dịch vụ tại các Trang mạng xã hội như thế này và sa bẫy.

Trước thực trạng trên, Bộ Công an khuyến cáo người dân, nhất là người từng bị lừa, cần thường xuyên đọc và nắm bắt thông tin chính thống để kịp thời nhận biết thủ đoạn phạm tội.

Nhà chức trách cũng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, kiểm tra, xác minh kỹ thông tin trên mạng xã hội và không chuyển tiền cho bất cứ ai, vì bất cứ lý do gì, nếu chưa xác nhận chính xác người nhận tiền là ai, ở đâu.

Nếu đã bị lừa, người dân cần lập tức báo ngay cho cơ quan công an gần nhất, tuyệt đối không nghe theo hướng dẫn của đối tượng giới thiệu có thể lấy lại tiền nhưng phải chuyển phí trước.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tiêu Chiến đang hẹn hò Dương Tử