Bi hài những trường hợp tự bẻ dương vật, thử tư thế lạ và rối loạn cương dương đến mức nhập viện

2020-12-04 13:30
- Những trường hợp này may mắn đã đến viện kịp thời và được bác sĩ cấp cứu, phẫu thuật nên không gặp nguy hiểm.

Tự bẻ dương vật

Mới đây, nam thanh niên L., 20 tuổi, ở Vĩnh Long đã phải nhập viện ở Cần Thơ vì dương vật sưng to, tụ máu, tiểu khó khăn. Các bác sĩ cho biết, nam bệnh nhân có thói quen cầm dương vật khi cương cứng và bẻ để nghe tiếng kêu.

Trước khi nhập viện, bệnh nhân lấy tay trái bẻ cụp dương vật. Không ngờ dương vật bị gãy dẫn đến cơn đau quằn quại, dương vật phù nề, bầm tím. Người nhà nhận thấy bất thường nên cho nhập viện.

Bi hài những trường hợp tự bẻ dương vật, thử tư thế lạ và rối loạn cương dương đến mức nhập viện

Các bác sĩ thăm khám và phát hiện bệnh nhân bị gãy vỡ vật hang thân và được mổ cấp cứu. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân ổn định sau mổ và sắp được xuất viện.

Theo Bác sĩ CK2 Nguyễn Phước Lộc - Trưởng Khoa Ngoại Thận Tiết Niệu, bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp nam giới đến khám với các vấn đề ở dương vật, trong đó phổ biến là trường hợp bị gãy dương vật.

Nguyên nhân hàng đầu gây ra gãy dương vật ở Việt Nam là thói quen tự bẻ bằng tay, chủ yếu do tình trạng dương vật cương vào sáng sớm làm phái mạnh không thoải mái. Vì vậy, một số người đã thực hiện việc bẻ dương để dễ đi tiểu và tránh ngượng ngùng.

 Thử tư thế lạ phải nhập viện
Mới đây, một nam bệnh nhân 33 tuổi ở Hải Phòng cũng được đưa đến viện với tình trạng bầm tím, tụ máu, lệch trục, đau đớn dương vật. Trước đó, bệnh nhân có thử quan hệ tình dục tư thế lạ. Sau khi quan hệ, dương vật gập sang trái.

Sau khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ xác định nam bênh nhân bị vỡ vật hang. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, tìm chỗ vỡ, lấy hết máu tụ. Hiện bệnh nhân có sức khỏe ổn định.

Vỡ vật hang là tổn thương ở dương vật hay gặp khi cấp cứu. Nếu như không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể xơ cứng vật hang, cong dương vật, rối loạn cương dương.

 Các bác sĩ cảnh báo, nếu gặp trường hợp này, bệnh nhân cần phải đến bệnh viện ngay để được cấp cứu kịp thời.

Sau khi uống rượu, dương vật cương cứng không dừng

Giữa tháng 11 vừa qua, cư dân mạng cũng xôn xao với trường hợp nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dương vật cương cứng suốt hàng chục tiếng đồng hồ. Theo đó, trước khi nhập viện, nam bệnh nhân từng uống rượu ba kích, "chiều" vợ 3 lần. Thế nhưng, sau đó không thấy dương vật hết cương dương.

Bi hài những trường hợp tự bẻ dương vật, thử tư thế lạ và rối loạn cương dương đến mức nhập viện

Qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh lý cương đau dương vật. Tỷ lệ mắc bệnh chỉ 0,3/100.000 nam giới. Đây là bệnh lý hiếm gặp nên cũng khiến cho các bác sĩ gặp lúng túng.

 Bệnh nhân nói đã có uống rượu ba kích nhưng các bác sĩ cho rằng chưa co cơ sở để nói do rượu ba kích. Sau khi thực hiện các biện pháp cấp cứu, tình trạng cương dương vẫn không giảm nên bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật để cấp cứu. Sau phẫu thuật, dương vật đã mềm trở lại. Với trường hợp này nếu bệnh nhân đến muộn có thể gây ảnh hưởng lâu dài có thể bị liệt dương.

AM (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sữa rửa mặt làm sạch sâu có chứa AHA và BHA