Bị chỉ trích hỗ trợ dân vùng lũ 'quá nhiều sai sót', Thủy Tiên nói luôn 1 lần cho rõ

2020-11-02 18:15
- "Tôi cũng chỉ là người phụ nữ bình thường, cũng có lúc làm việc sai sót, nếu có lỡ không đủ sức khoẻ, không đủ thông minh xử lý tình huống, hay lỡ lời nói có làm ai buồn thì mong mọi người thông cảm", Thủy Tiên chia sẻ.

Ít phút trước, thông qua trang cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên đăng tải bài viết dài nói về những ồn ào trong quá trình đi từ thiện cũng như sự việc liên quan tới thôn Ngọa Cương - tỉnh Quảng Bình và thôn Hải Lăng - tỉnh Quảng Trị.  

Thủy Tiên cho biết, hiện có nhiều tin tức tiêu cực với mục đích gây ảnh hưởng đến cô, vì vậy nữ ca sĩ quyết nói một lần cho rõ ràng.  

 Ca sĩ Thủy Tiên đi từ thiện, trao tiền của mạnh thường quân cho người dân vùng lũ.  

Nữ ca sĩ tiết lộ, sau chuyến từ thiện đợt 1, cô quyết định điểm đầu tiên hỗ trợ là Quảng Trị. Song vì chính quyền địa phương bận nên êkip của Thủy Tiên chuyển sang Quảng Bình.  

Thời điểm này, có nhiều thông tin trái chiều về nghị định 64 nghị định 64/2008 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện, chưa kể nhiều thông tin gây chia rẽ Thủy Tiên bằng cách "tâng bốc hôm nay, dập vùi ngày mai"... khiến cô khá lo lắng. Tuy nhiên, sau khi được động viên giúp đỡ.... bà xã Công Vinh lập tức bay ra miền Trung, trao tiền cho dân.  

Vừa đáp xuống sân bay đi vào Hà Tĩnh, Thủy Tiên được lãnh đạo tỉnh đón tiếp cũng như hướng dẫn làm sao có thể trao quà tận nơi. Chứng kiến người dân thất thần sau lũ, cô quyết định hỗ trợ ngay cho bà con tại đây, trong đó có một cụ ông mất trắng tài sản được Thủy Tiên trao 200 triệu đồng trả nợ ngân hàng.  

Sau đó, đoàn từ thiện của Thủy Tiên ra Quảng Bình và được cấp chính quyền hỗ trợ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra với êkip. Tuy nhiên, trong quá trình livestream phát quà, có nhiều bình luận yêu cầu cô giải quyết việc thôn Ngọa Cương (Quảng Trạch - Quảng Bình) thu lại tiền của dân. Nghe thông tin, nữ ca sĩ đã nhờ sự giúp đỡ của bí thư tỉnh.  

 Thủy Tiên chia sẻ hình ảnh bên lãnh đạo tỉnh.  

"Sau đó xã huyện có báo đó là lệ làng bao năm nay, họ tự thoả thuận với nhau.. phép vua thua lệ làng, ai có gì cũng phải chia đều. Nhưng mình lo lắng nên nhờ người kiểm tra lại thông tin vài nhà đã nhận tiền xem có thật sự họ đồng ý hay có ẩn khuất gì không. Sau khi xác minh kín vài người, team có ghi âm lại, do họ sợ tẩy chay nên không ai dám cho ghi hình, chỉ cho ghi âm.  

Họ bảo từ trước nay trong thôn luật ai cũng phải chia đều như thế, 50-100 nghìn họ cũng phải chia. Nhưng do lần này lũ lụt nhiều mất mát nhiều, 6 triệu đối với họ là quá lớn để chia ra cho những hộ khác không bị ngập hay không ảnh hưởng nhiều, họ không muốn chia, nhưng họ không dám nói ra vì sợ tẩy chay...  

Nếu ai quay hình họ vẫn phải nói ủng hộ chia tiền theo luật thôn dù trong lòng không mong muốn, trong đoạn ghi âm có nói những mệ già neo đơn thì lại càng chẳng dám phản kháng lại do họ sợ trả thù nên bảo đưa thì đưa thôi. Đây là nội dung bản ghi.  

Vì lẽ này, team của Tiên có xin lại danh sách của thôn để có hướng xử lý, vì trước khi đưa tiền Tiên đã dặn mọi người trước mặt ủy ban xã nếu đưa lại cho ai thì Tiên sẽ thu lại toàn bộ tiền. Để đảm bảo tính công bằng minh bạch, Tiên xin danh sách để xử lý đúng những gì mình thống nhất từ đầu.  

Sang hôm sau, may mắn các lãnh đạo huyện đã rất kịp thời hỗ trợ, tiền đã trả về cho người dân bị thiệt hại thật sự".   

Thủy Tiên khẳng định, việc này thôn trưởng hay dân làng đều có cái lý của họ, thôn có luật thôn, người hỗ trợ có luật của người hỗ trợ. Song, nữ ca sĩ lại là người bị chửi nhiều nhất dù cô chỉ "ngồi im thở".  

 Nữ ca sĩ khẳng định "sẽ không có tiêu cực xảy ra" sau khi 69 hộ dân bị thu lại tiền ở Ngọa Cương.  

Cũng trong bài viết, nữ ca sĩ nhắc tới ồn ào làm từ thiện ở Hải Lăng - Quảng Trị. Cô cho biết sau khi trao tiền và đến điểm tiếp theo, cô phát hiện người đến nhận quà không đúng người có tên trong danh sách. Chưa kể, bên ngoài uỷ ban nhiều người dân đến đập xe và khóc hỏi lý do vì sao cô lại cho người giàu tiền, còn dân nghèo thì không được hỗ trợ.  

Ngay lập tức, bà xã Công Vinh cho người đi xác minh các xã còn lại và thấy hầu hết đều bị tình trạng như vậy . "Tiên nghĩ chắc do trưởng thôn xóm gửi phiếu nhầm hộ nên bên mình phải thông báo tạm dừng hỗ trợ để nhờ huyện giúp xác minh lại, sau khi có danh sách và phiếu đúng người thuộc diện khó khăn cần giúp sẽ quay lại hỗ trợ tiếp tục" , nữ ca sĩ cho hay.  

 Những hộ được êkip hỏi đều có tên trong danh sách nhận nhưng không có phiếu nhận.  

Thủy Tiên khẳng định, trong lòng cô rất muốn hỗ trợ nhưng phải đến tay người cần thì đồng tiền mới có ý nghĩa. Tuy nhiên, rất nhiều nick lại gán tội, hướng thông tin tiêu cực vào cô.  

"Bản thân Tiên chỉ là người phụ nữ bình thường, cũng có lúc làm việc sai sót, nếu có lỡ không đủ sức khoẻ, không đủ thông minh xử lý tình huống, hay lỡ lời nói có làm ai buồn thì mong mọi người thông cảm... Tất cả cũng vì trách nhiệm và tình yêu thương của mọi người mà đủ động lực vượt qua thôi.  

Mình chỉ làm vì lòng thương yêu và cái tâm mong muốn giúp đỡ, chả biết mai sẽ ra sao, nhưng việc gì thấy đúng thì mình làm, thấy sai thì mình dừng lại suy nghĩ, sức người có hạn lòng người vạn ý, nhiều lúc làm gì cũng khó tránh khỏi dèm pha.  

Nhân tiện cảm ơn lãnh đạo Trung Ương và tất cả lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành đã hỗ trợ giúp đỡ bà con và Tiên trong thời gian qua, một mình Tiên chắc chắn không thể làm nổi công việc thiện nguyện lớn này. Có bất kỳ sai sót gì còn chưa được do mình chưa đủ sức, đủ tài... mong mọi người bỏ qua. Biết ơn rất nhiều ạ" , Thủy Tiên tâm sự.  

Mây 

Theo Vietnamnet  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 dấu hiệu người ta yêu thật lòng