Bí ẩn về cái bẫy lời nguyền trong lăng mộ cổ, ai nghe xong cũng rùng mình kinh hãi

Quỳnh Trang 2021-01-26 14:15
- Các lăng mộ cổ xưa thường được trang bị nhiều cạm bẫy với tính sát thương khủng khiếp nhằm bảo vệ giấc ngủ cho các vị vua tôn kính. Một trong số đó là bẫy lời nguyền.

Nếu ai đã từng xem bộ phim nổi tiếng 'Xác ướp Ai Cập' thì chắc hẳn mọi người sẽ phải rùng mình khi chứng kiến những loại bẫy đáng sợ được bố trí trong những lăng mộ Pharaong. Nhiều người có thể cho rằng đây chỉ những tình tiết được thiêu dệt thêm vào giúp bộ phim thêm phần hồi hộp và kịch tính nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

Trong thực tế, các lăng mộ của các Pharaong đều được thiết kế hết sức phức tạp và đi cùng với đó là những chiếc bẫy tinh vi bên trong nhằm bảo vệ nơi an nghỉ của các vị vua, chúa chống lại sự quấy rầy của những kẻ lạ mặt. Bẫy lời nguyền dường như là cạm bẫy nguy hiểm nhất trong những cạm bẫy trong các lăng mộ Pharaong.

Bí ẩn về cái bẫy lời nguyền trong lăng mộ cổ, ai nghe xong cũng rùng mình kinh hãi

Lăng mộ Pharaong được yểm bùa để tránh bị quấy rầy. (Ảnh VYC Travel)

Bẫy lời nguyền là loại bẫy phổ biến nhất trong các lăng mộ, nhất là trong các lăng mộ Pharaong thời Ai Cập cổ đại. Người xưa thường tin vào sự tồn tại của các vị Thần hay những sức mạnh siêu nhiên, họ thường mời những mục sư hay pháp sư có pháp lực siêu thường để viết lời nguyền lên cửa lăng hoặc “yểm bùa” bên trong lăng mộ. Một số sự việc xoay quanh lời nguyền trong lăng mộ Paraong khiến khoa học cũng không thể giải thích được. 

Vào năm 1923, nhà Khảo cổ học và Ai cập học người Anh Howard Carter đã quyết định cùng đoàn khảo cổ khai quật lăng một của Pharaong Ai Cập Tutankhamun. Trước khi khai quật lăng mộ, đội tìm kiếm nhận được được một lời cảnh báo từ những người dân địa phương rằng trong lăng mộ của vua Tutankhamun có một lời nguyền hết sức đáng sợ: "Bất kì kẻ nào bước vào ngôi mộ với tâm hồn đen tối, ta sẽ trói cổ hắn như trói cổ một con chim”. Nhưng Howard và đoàn khảo cổ đã phớt lờ cảnh báo này và tiếp tục khám phá những bí ẩn bên trong lăng mộ.

Bí ẩn về cái bẫy lời nguyền trong lăng mộ cổ, ai nghe xong cũng rùng mình kinh hãi

Phiến đất sét ghi lời nguyền của vua Tutankhamun. (Ảnh: Pinterest)

Hàng loạt cái chết bí ẩn sau khi đoàn khảo cổ khai quật lăng mộ của vua Tutankhamun khiến dư luận bàng hoàng.

Đầu tiên là con chim hoàng yến mà ông Howard Carter rất yêu quý bị rắn hổ mang ăn thịt. Tiếp đó là nhà quý tộc Lord Carnarvon- nhà tài trợ cho cuộc khai quật cũng bị chết vì một vết muỗi cắn lây truyền bệnh.  Cùng thời gian đó tại London, con chó mà Lord Carnarvon rất cưng chiều tự nhiên hú lên, quay vòng liên tục rồi tắc thở.

Bí ẩn về cái bẫy lời nguyền trong lăng mộ cổ, ai nghe xong cũng rùng mình kinh hãi

Howard Carter bên xác ướp của vua Tutankhamun. (Ảnh Pinterest)

Tiếp đến là nhà khảo cổ Arthur Mace trong nhóm nghiên cứu cũng qua đời vì hôn mê sâu không rõ nguyên nhân. George Gould- bạn của Lord Carnavon vì thương tiếc bạn nên đến viếng ngôi mộ. Tuy nhiên, ngay hôm sau đó, ông lên cơn sốt cao rồi qua đời. Chuyên gia chiếu chụp X-quang cho xác ướp pharaong Daoglat cũng qua đời không lâu sau đó do suy nhược cơ thể.

Năm 1924, một nhà sinh vật học người Ai Cập quốc tịch Anh, đưa theo một số người hiếu kỳ đi vào hầm mộ. Hiển nhiên, ông ta là người kế tiếp dính lời nguyền và vài ngày sau đó ông đã treo cổ tự vẫn.

Cái chết của hàng loạt thành viên trong đoàn khảo cổ khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Nhiều người cho rằng đây là hệ quả của lời nguyền trong lăng mộ cổ. Đến nay, khoa học cũng chưa thể giải đáp bí ẩn về những cái chết hàng loạt này.

Quỳnh Trang/Theo Investopedia

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sữa rửa mặt SVR màu xanh lá "chân ái" cho da dầu và mụn, đừng bỏ qua khi bạn đang cần