Bếp từ nghi ngút khói đen lúc rạng sáng, chủ nhà giật mình thấy cảnh trong camera

2024-02-24 00:16
- Đoạn video ghi lại sự cố xảy ra tại căn bếp của một gia đình ở Hà Nội đang được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội, mọi người nhắc nhở nhau cảnh giác để không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Ngày 19/2, anh Lê Trọng Kiên (Hà Nội) đăng tải đoạn video lên tài khoản cá nhân, cảnh báo nguy cơ cháy nổ khi sử dụng bếp từ.

Theo clip, vào lúc 4h45' sáng 19/2, căn bếp hiện đại của một gia đình có "vị khách không mời" ghé thăm. Con chuột chạy lướt qua bàn bếp đã chạm vào nút bật bếp từ. Khi quay lại, con chuột vô tình kích hoạt chức năng đun nấu của bếp. Sau 30 phút, khói đen nghi ngút bao trùm căn bếp, che mờ hết camera.

"Nguyên nhân cháy nhà là từ đây… Suýt nữa nhà có cỗ to. Hy vọng video này rút kinh nghiệm cho nhiều gia đình", bài đăng trên Facebook của anh Lê Trọng Kiên (SN 1976, Hà Nội) nhanh chóng lan tỏa, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chia sẻ với phóng viên, anh Kiên cho biết khói bốc nghi ngút lên các tầng, cũng may con gái dậy đi học nên phát hiện kịp thời. "May mà lúc đó gần sáng, vừa cháy khoảng 15 phút thì con gái phát hiện nên chưa để lại hậu quả lớn. Giờ xem lại video tôi vẫn thấy run, nên chia sẻ video cảnh báo để mọi người cảnh giác, quên tắt công tắc bếp từ rất nguy hiểm bởi chỉ cần con thạch sùng hay con chuột chạy qua là để lại hậu quả nghiêm trọng mà không ai lường trước được".

Bếp từ nghi ngút khói đen lúc rạng sáng, chủ nhà giật mình thấy cảnh trong camera

Anh Kiên nói thêm, bình thường trước khi đi ngủ anh vẫn dập cầu dao bếp từ nhưng cũng có lúc quên, hoặc nếu mình không quên thì ông bà hay con cái mình cũng có lúc quên, vì thế sau đợt này anh lắp công tắc tự động cho an toàn. 

"Mình muốn chia sẻ video này đến tất cả mọi người để phòng tránh rủi ro. Có người để lại bình luận trong bài viết của mình rằng bếp trên là bếp đểu, bếp rẻ tiền nhưng thực tế không phải ai cũng có tiền mua bếp xịn. 

Ai cũng nói phải tắt aptomat và không để nồi trên bếp, nhưng cũng có lúc mọi người quên chứ, hoặc mình nhớ nhưng đến đêm ông bà hay con cái dậy nấu mì ăn đêm sẽ có lúc quên, không ai dám khẳng định được việc này cả. Sau vụ việc này, mình đã lắp luôn công tắc hẹn giờ tự động cho khu bếp của nhà tôi và cả bố mẹ luôn", anh Kiên chia sẻ. 

Bếp từ nghi ngút khói đen lúc rạng sáng, chủ nhà giật mình thấy cảnh trong camera

Đây không phải lần đầu vật nuôi hay các loài bò sát kích hoạt bếp từ tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ. Tháng 7 năm ngoái, một căn hộ tại chung cư ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hỏa từ khu vực bếp từ.

Nguyên nhân sơ bộ được nhận định do vật nuôi chạy qua, tác động đến nút cảm ứng làm khởi động bếp từ dẫn đến cháy. Chủ nhà cho biết có nuôi mèo trong căn hộ.

Tháng 8/2022, một vụ cháy khác cũng xuất phát từ bếp từ tại một căn nhà ở quận Nam Từ Liêm, may mắn không gây thiệt hại về người và tài sản.

Hiện nay việc sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại làm phương tiện đun nấu trong các hộ gia đình, đặc biệt là các căn hộ chung cư đang rất phổ biến. Việc sử dụng bếp từ để đun nấu có nhiều ưu điểm tiện lợi, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy, nổ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 con giáp nữ dễ bị tổn thương trong tình yêu