Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thông tin vụ bệnh nhi tử vong

2020-12-23 14:30
- Liên quan đến vụ một bệnh nhi tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng TP Hạ Long đã vào cuộc phối hợp cùng bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

  Bệnh viện thông tin chính thức vụ bệnh nhi tử vong tại viện (ảnh báo Quảng Ninh)    

Bệnh viện Sản nhi sáng 23/12 cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc cũng đã có thông tin chính thức.  

Theo đó, bệnh nhi tử vong tên L.G.K. (SN 2019, ở Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Bệnh nhi nhập viện vào hồi 17h13 ngày 21/12 trong tình trạng bị nôn, tiêu chảy, trẻ tỉnh và mệt, được chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước.  

Theo người nhà, trẻ xuất hiện nôn từ sáng kèm đi ngoài phân lỏng, trẻ mệt, ăn kém nên gia đình đưa vào viện.  

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng và sau khi có kết quả được chỉ định điều trị tại phòng khám cấp cứu, truyền máy và uống oresol.  

Tuy nhiên, đến 19h10', trẻ xuất hiện li bì, nổi vân tím toàn thân, da lạnh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, tim nhịp nhanh 220ck/ phút và phổi thông khí kém và được các bác sĩ tại đây tiến hành xử trí.  

Đến 19h30' cùng ngày, do tình trạng diễn biến nặng, bệnh nhi phải thở theo bóp bóng nên được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu và được chẩn đoán ngừng tuần hoàn, tăng kali máu nặng, theo dõi rối loạn chuyển hóa.  

Tại đây, bệnh nhi được điều trị hồi sức tích cực, hồi sức tim phổi kết hợp thăng bằng kiềm toan và giảm kali máu. Bệnh viện cũng đã gửi mẫu máu của bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngay trong đêm để có chẩn đoán xác định rối loạn chuyển hóa. Trong quá trình điều trị, trẻ ngừng tim nhiều lần.  

Đến hồi 0h10 phút ngày 22/12, trẻ mất hết các phản xạ, thở qua bóng bóp, đồng tử giãn tối đa, tim ngừng đập, huyết áp không đo được… xác định bệnh nhân tử vong  

Theo bệnh viện, kể từ khi tiếp nhận đến thời điểm trẻ diễn biến nặng bất thường, tua trực đã tích cực xử trí cấp cứu tại chỗ, mời hội chẩn trực lãnh đạo Bệnh viện nhằm mục đích cứu sống bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân diễn biến nhanh bất thường, mặc dù ekip cấp cứu đã cố gắng hồi sức tích cực nhưng không hiệu quả.  

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế, gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương và phối hợp với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Thành phố Hạ Long để làm rõ nguyên nhân tử vong của người bệnh.  

Theo Dân Trí

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Triệu Vy bị xóa tên khỏi một loạt phim kinh điển, đối diện nguy cơ bị chấm dứt toàn bộ sự nghiệp