Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa, chính quyền phát thông báo tìm người thân

2023-08-26 15:07
- Bé trai sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi được phát hiện trước cổng chùa ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Trên người bé trai có vết sẹo mổ đặt hậu môn nhân tạo.

Chiều 25/8, thông tin từ Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một bé trai bị bỏ rơi trước cổng ngôi chùa tại xã Quỳnh Lập.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 25/8, Trụ trì chùa Mộc Thông, thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa, trên người không có giấy tờ tùy thân nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa, chính quyền phát thông báo tìm người thân

Nhận được tin báo, lãnh đạo xã Quỳnh Lập có mặt, đưa bé đến Trung tâm y tế thị xã để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc.

“Cháu bé bị bỏ rơi là bé trai mới sinh khoảng 20 ngày tuổi, nặng khoảng 3-4kg. Thời điểm phát hiện, cháu bé được bỏ rơi cùng một ít quần áo, tã, ngoài ra không có giấy tờ gì. Trên bụng cháu bé có một vết mổ. Hiện qua kiểm tra sức khỏe thì cháu bé bình thường, khỏe mạnh”, ông Trần Đức Ánh - Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lập (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết.

Hiện cháu bé đang được giao cho Trung tâm Y tế TX. Hoàng Mai chăm sóc chờ người thân cháu bé đến nhận. Sau thời gian quy định, nếu người thân cháu bé không đến nhận, chính quyền xã Quỳnh Lập sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Gu thời trang đời thường trẻ trung, thanh lịch của Miss World Vietnam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương