Bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội từ chiều nay, gió giật đến cấp 10

2024-09-07 10:24
- Trong khoảng chiều nay (7/9), bão số 3 Yagi khả năng đi vào đất liền, gây ra gió mạnh cấp 10-12 ở khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng. Hà Nội có khả năng gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10 kèm mưa lớn.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ chiều và tối nay, Hà Nội có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9 - 10.

Cường độ gió như trên có khả năng làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng. Người dân không nên ra ngoài trong thời gian này.

Ngoài ra, từ ngày 7 - 9/9, thành phố Hà Nội có mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa tại Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh từ 200 - 300mm, có nơi trên 400mm.

Bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội từ chiều nay, gió giật đến cấp 10

Lượng mưa tại thị xã Sơn Tây, các huyện Phúc Thọ, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên từ 150 - 250mm, có nơi trên 350mm.

Mưa lớn có khả năng gây ngập úng ở Hà Nội trong chiều và đêm nay, một số khu vực thấp trũng ở Hà Nội như bãi giữa sông Hồng, vùng thoát lũ huyện Chương Mỹ có thể chịu ngập úng kéo dài.

Mưa lớn kéo dài cũng có khả năng gây ra sạt lở đất ở vùng đồi núi một số huyện ngoại thành như Ba Vì, Sóc Sơn, Quốc Oai, đồng thời có thể gây ngập úng diện tích cây trồng, khu nuôi trồng thuỷ sản, gây thiệt hại nghiêm trọng cho mùa màng.

Với gió mạnh ở Hà Nội sẽ tác động rất lớn đến cuộc sống của người dân, gió mạnh, gió giật sẽ có khả năng làm gãy đổ cây. Vì vậy, người dân lưu ý, trong chiều và tối nay hạn chế ra đường và tốt nhất không nên ra khỏi nhà. Về mưa lớn, có khả năng gây ra tình trạng ngập úng, người dân cần có phương án xử lý phòng tránh ngập úng vào chiều và đêm nay.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Top 10 trai đẹp Hàn Quốc lạnh lùng hot nhất hiện nay